รวมพลัง ปชช.เปล่งเสียงร้องเพลง “สรรเสริญพระบารมี” เพื่อให้โลกต้องจารึก

รวมพลัง ปชช.เปล่งเสียงร้องเพลง “สรรเสริญพระบารมี” เพื่อให้โลกต้องจารึก

 

 

 

 

รวมพลัง ปชช.เปล่งเสียงร้องเพลง “สรรเสริญพระบารมี” เพื่อให้โลกต้องจารึก

 

  “ท่านมุ้ย” ลงพื้นที่เตรียมความพร้อม รวมพลัง ปชช. ร้องเพลง “สรรเสริญพระบารมี” ในวันพรุ่งนี้ ด้าน “ผู้พันเบิร์ด” เชิญชวนคนไทยมาร่วมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ และถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มั่นใจโลกต้องประจักษ์คนไทยรักพระเจ้าอยู่หัว
       
       “ท่านมุ้ย ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล” ผู้กำกับภาพยนตร์ เชิญชวนประชาชนทุกคนน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและร่วมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการรวมพลังร้องเพลง “สรรเสริญพระบารมี” โดยพร้อมเพรียงกันในวันนี้ (22 ต.ค.) เวลา 13.00 น. ณ บริเวณถนนหน้าพระลาน กำแพงพระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวง โดยวันวานนี้ (21 ต.ค.) ท่านมุ้ยได้เดินทางมาดูสถานที่เตรียมความพร้อม แต่งดให้สัมภาษณ์ใด ๆ
       
       ด้าน “ผู้พันเบิร์ด พันเอกวันชนะ สวัสดี รองผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการ สำนักงานปลัดกลาโหม ได้เปิดใจว่า สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมได้เตรียมพื้นที่อำนวยความสะดวกให้ทั้งเจ้าหน้าที่ ทีมงาน และประชาชนที่จะเดินทางมาในวันพรุ่งนี้
       “สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมก็ได้ทำการสนับสนุนช่วยเหลือ เป็นส่วนหนึ่งของภาครัฐที่ช่วยเหลือประชาชน ตอนนี้เราจัดเตรียมพื้นที่ในการอำนวยความสะดวกในเรื่องของเจ้าหน้าที่ ทีมงานที่เข้ามา เรื่องของรถ การขนถ่ายสิ่งของ กล้อง หรืออุปกรณ์ประกอบกล้อง รวมถึงเครื่องเสียง ประชาสัมพันธ์ ก็คือ จัดเตรียมที่จอดรถไว้ให้ด้วย พื้นที่โดยส่วนรวมที่เป็นการดูแลของกรุงเทพมหานคร กรุงเทพมหานครก็จะดูส่วนรวมครับ”
       
       “ส่วนอื่น ๆ ในภาคประชาชนที่จะมาร่วมกัน ซึ่งปัจจุบันก็มีอยู่แล้ว มีการนำอาหารเครื่องดื่มมาบริการ รวมถึงการเก็บทำความสะอาดพวกเศษขยะต่าง ๆ ก็เป็นภาคประชาชนร่วมมือกัน เป็นภาพความสามัคคีที่เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมและเห็นได้ชัด ก็แสดงออกให้ทุกคนประจักษ์แล้วว่าคนไทยเรามีความรักในตัวพระองค์ท่าน สร้างขึ้นมาด้วยความที่เรามีจิตใจที่บริสุทธิ์ครับ”
       
       “เพราะฉะนั้นก็ขอเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีนะครับ ในวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม โดยเราจะเริ่มต้นแต่เวลา 10 โมง แต่ 10 โมงเนี่ยเราจะซ้อมก่อน หลังจากนั้น เวลาบ่ายโมงและบ่ายสาม เราจะร้องจริง ๆ แต่ทั้งหมดเนี่ยไม่ว่าจะเป็นการซ้อมหรือว่าร้องจริง เราก็จะเก็บภาพบรรยากาศเอาไว้ทั้งหมด สามารถเอาไปใช้ได้ตัดต่อเป็นเพลงสรรเสริญพระบารมีครับ”
       
       เปิดใจยังเศร้าแต่ต้องเดินต่อไป ตามรอยเบื้องพระยุคลบาทพระองค์ ทำให้ปวงชนผาสุก
       “ตอนนี้ก็ดีขึ้น เหมือนคนไทยทุก ๆ คน เราต้องพยายามทำใจและเดินไปข้างหน้าให้ได้ เพราะผมเชื่อว่าสิ่งที่พระองค์ท่านปรารถนาสูงสุด คือ ต้องการให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง ยั่งยืน เพราะฉะนั้นถ้าเราต้องการสืบสานพระราชกรณียกิจของพระองค์ เราก็ควรที่จะเดินหน้าอย่างมีสติครับ”
       
       “ในหลวงรัชกาลที่ ๙ เป็นเหมือนกับศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทุกคน รวมทั้งตัวผมเองและครอบครัวด้วย ครั้งหนึ่งผมเคยได้รับพระราชทานกระบี่จากพระองค์ในปี 2541 เป็นเหมือนคำมั่นสัญญาและสัญญาใจที่เราได้มาเดินรอยตามเบื้องพระยุคลบาทของพระองค์ ในการที่จะนำมาซึ่งความผาสุกของปวงประชาเช่นเดียวกับพระองค์ พระองค์ต้องการนำมาซึ่งความอุดมสมบูรณ์ของแผ่นดิน ต้องการที่จะให้ประชาชนอยู่ในผืนแผ่นดินนั้นด้วยความรู้สึกภาคภูมิใจ ดังนั้นกองทัพจึงทำทุกอย่างเพื่อจะตอบสนองแนวทางที่พระองค์พระราชทานลงมาครับ” 

 


สำหรับพี่น้องชาวไทยที่ต้องการมารวมพลังกันเปล่งเสียงร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีถวายแด่ในหลวง เพื่อบันทึกวีดีโอนำไปฉายทุกโรงภาพยนตร์และสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ในวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคมนี้ นัดพบกันก่อนเวลา 13.00 น. ณ บริเวณ ถนนหน้าพระลาน กำเเพงพระบรมมหาราชวัง (โปรดเเต่งกายสีดำสุภาพ รองเท้าสุภาพ) ทำหน้าที่วาทยากรวง Siam Philharmonic Orchestra โดย อ. สมเถา สุจริตกุล เเละบันทึกภาพถ่ายทำโดย ทีมท่านมุ้ย (ม.จ ชาตรีเฉลิม ยุคล)