มูบาดาลา ปิโตรเลียม จับมือมูลนิธิ EDF จัดค่าย “รักบ้าน รักทะเล” พัฒนาศักยภาพแกนนำนักเรียนและครู

มูบาดาลา ปิโตรเลียม จับมือมูลนิธิ EDF จัดค่าย “รักบ้าน รักทะเล” พัฒนาศักยภาพแกนนำนักเรียนและครู

 

 

 

 

 

มูบาดาลา ปิโตรเลียม จับมือมูลนิธิ EDF จัดค่าย “รักบ้าน รักทะเล” พัฒนาศักยภาพแกนนำนักเรียนและครู

 

 

บริษัทมูบาดาลา ปิโตรเลียม (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) นำโดย) นำโดยนางสุภาณี บุญญานุพงศ์ (แถวยืนที่ 8 จากซ้าย) เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาโครงการ จัดกิจกรรมค่าย “รักบ้าน รักทะเล” (Love Home, Save Our Sea) พัฒนาศักยภาพแกนนำนักเรียนและครูจาก 7 โรงเรียน ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ภายใต้โครงการ “ทุนบูรณาการเพื่อเด็ก โรงเรียน และชุมชน” (Integrated Development Project) ปีที่ 3 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาภาวะผู้นำ พัฒนาทักษะทางความคิด วิชาชีพ ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมนำความรู้ แนวคิด และทักษะที่ได้รับกลับไปเผยแพร่ พัฒนาตนเอง โรงเรียน และชุมชนต่อไป โดยเนื้อหาระยะเวลาเข้าค่าย 3 วัน มีทั้งกิจกรรมละลายพฤติกรรม ความสำคัญของครอบครัว การฝึกสมาธิ อบรมการทำเบเกอรี่ การทำยาดม การทำผ้ามัดย้อม พืชสมุนไพร เรียนรู้และรู้จักการวิเคราะห์ตนเองและชุมชน การทำพรีเซ็นเทชั่นและการฝึกให้รู้จักแสดงออกผ่านการนำเสนอพรีเซ็นเทชั่นร่วมกัน ตลอดจนถึงเทคนิคเคล็ดลับการปฏิเสธด้วยความนุ่มนวลเพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งเสพติดและสิ่งยั่วยุต่างๆ


เด็กหญิงกนกวรรณ อ่อนจิต ตัวแทนนักเรียนโรงเรียนบ้านวังก์พง เล่าว่า “หนูและเพื่อนๆ ดีใจมากค่ะที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมค่ายรักบ้านรักทะเล ทำให้พวกเราได้มีโอกาสค้นพบตัวเอง ได้ความรู้และพัฒนาตนเองหลายด้าน หนูอยากให้จัดค่ายแบบนี้ไปนานๆ เพื่อเด็กคนอื่นจะได้มีโอกาสเข้าร่วมและได้พัฒนาตนเอง รวมทั้งกลับไปบอกต่อให้เพื่อนๆ ในโรงเรียนและชุมชนที่ไม่มีโอกาสบ้าง เพื่อจะได้ช่วยกันรักษาและร่วมกันพัฒนาชุมชนของเราให้น่าอยู่ตลอดไปค่ะ"


ทางด้านเด็กหญิงพรวดี มงคลการ นักเรียนโรงเรียนบ้านหนองกระทุ่ม เล่าว่า “หลังจากที่ได้มาเข้าค่ายที่นี่ หนูสังเกตว่าตัวเองเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีมาก เมื่อก่อนหนูเป็นคนขี้อาย แต่ตอนนี้หนูมีความกล้ามากขึ้น กล้าที่จะแสดงออกในสิ่งที่ดีและกล้าที่จะทำอะไรใหม่ ๆ หนูรู้สึกว่าหนูอบอุ่นขึ้นมาก พวกพี่ทำให้หนูและเพื่อนๆ มีความสุข และได้รับความรู้มากมาย หนูอยากให้มีกิจกรรมนี้ทุกปี อยากให้คนอื่นรู้ว่าความสุขที่หนูได้นั้นเป็นอย่างไร ถ้าปีหน้าจัดอีกหนูอาจจะได้มีโอกาสมาอีกค่ะ"


สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ที่มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของเยาวชนไทยที่ด้อยโอกาสให้ได้รับโอกาสทางการศึกษา โดยทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับสำนักงานการศึกษาและครูในเขตพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศจนได้รับรางวัลจากองค์กรต่างๆ อาทิ รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ 5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใสจากสมาคมกิฟวิ่ง แบค รางวัลยอดเยี่ยม “องค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย” ประเภทองค์กรขนาดใหญ่ จาก มูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ สถาบันคีนันแห่งเอเชีย และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ รางวัลกัลปพฤกษ์ทองคำจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นในฐานะหน่วยงานที่ทำความดีเป็นประโยชน์ต่อสังคม รางวัลคนดีต้นแบบคุณธรรมไทยจากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย เป็นต้น หน่วยงานหรือบุคคลที่สนใจร่วมทำกิจกรรมกับมูลนิธิ EDF หรือสนับสนุนทุนการศึกษาสามารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 02 579 9209-11 อีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือคลิก www.edfthai.org การบริจาคหรือทำกิจกรรมผ่านมูลนิธิสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีตามกฎหมาย