The Barber and shop และ 8080 café เดินหน้าโปรเจ็ค Turn right “สิ่งที่ใช่ เลือกทำได้” ช่วยเด็กด้อยโอกาส

The Barber and shop และ 8080 café เดินหน้าโปรเจ็ค Turn right “สิ่งที่ใช่ เลือกทำได้” ช่วยเด็กด้อยโอกาส

 

 

 

 

The Barber and shop และ 8080 café เดินหน้าโปรเจ็ค
Turn right “สิ่งที่ใช่ เลือกทำได้” ช่วยเด็กด้อยโอกาส

 


ปัจจุบัน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การดำเนินธุรกิจ นอกจากจะต้องมีผลประกอบการที่ดีเพื่อให้องค์กรเดินหน้าต่อไปได้แล้ว การรับผิดชอบต่อสังคม หรือการช่วยเหลือสังคม ก็เป็นอีก Trend หนึ่งที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จึงเห็นได้ว่า บริษัทต่างๆ ไม่ว่าจะธุรกิจแบบ SME ไปถึงระดับมหาชน เริ่มหันมาสนใจการทำโครงการหรือกิจกรรมเพื่อตอบแทนกลับคืนสู่สังคมกันมาก เช่นเดียวกับ 2 มิตรสหาย “ธีระ เจียรนัย” (คุณเอ๋อ) เจ้าของร้าน 8080 CAFÉ และ “วเรศร์ ซื่อสกุล” (ปั๊ม) แห่ง The Barber and Shop ซึ่งคำเนินธุรกิจแตกต่างอย่างสุดขั้ว เแต่ได้กลายมาเป็นเพื่อนกันเพราะ Life Style เหมือนกัน


The Barber and Shop ของคุณปั๊ม คือร้านตัดผมสำหรับผู้ชาย ที่สามารถตอบสนองความต้องการได้ครบไม่เฉพาะการตัดผมอย่างเดียว ยังมีบริการอื่นๆ ที่สามารถสร้างความประทับใจได้ด้วย ทั้งในด้านการบริการ, ผลิตภัณฑ์ที่ใช้, ช่างตัดผมที่มีฝีมือและมากประสบการณ์ และราคาที่สมเหตุสมผล ใน concept “Male Grooming Services”


8080 CAFÉ โดยคุณเอ๋อ จะเป็นร้านจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์แบรนด์ยุโรป ญี่ปุ่น และ สินค้าแฟชั่นแนวสตรีทที่มีคาแรคเตอร์เฉพาะเป็นของตัวเอง สาขาในกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ใน RCA พระราม 9-และมีสาขาทั่วประเทศ ซึ่งทางร้านมักจะมีกิจกรรมสำหรับสมาชิกชาวสองล้อที่จัดเป็นประจำทุกปี คือ กิจกรรม Road Trip ซึ่งจะพาสมาชิกขับรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจไปภาคเหนือเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ


และอีกกิจกรรมที่จัดเพียงปีละ 1 ครั้ง ทุกเดือนเมษายน คือ Run and Sun เป็นทริปไปเที่ยวทะเลและมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกพร้อมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับการขับขี่ปลอดภัย นอกจากการพาสมาชิกไปทำกิจกรรมนอกพื้นที่แล้ว ทางร้านยังมีกิจกรรมพบปะสังสรรค์ของสมาชิกเป็นประจำทุกวันอาทิตย์แรกของทุกชื่อ FOREVER FLY WHEEL โดยจะจัดกิจกรรมหน้าร้าน 8080 CAFÉ จะมี THEME ของแต่ละเดือน ซึ่งถือได้ว่าเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างร้านและสมาชิกให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นไปอีก
ด้วยความชื่นชอบในรถมอเตอร์ไซค์เหมือนกัน และอยากได้ร่วมช่วยเหลือสังคมเล็ก ๆ น้อย ๆ ทำให้คุณปั๊มเกิดไอเดีย อยากทำอะไรดี ๆ ให้กับสังคมอย่างจริงจัง จึงเกิดโครงการ “Turn Right สิ่งที่ใช่เลือกทำได้” ขึ้น


“มันเกิดจากทางผม คือร้าน The Barber and Shop อยากทำอะไรเพื่อสังคมสักอย่างหนึ่ง ก็เลยปรึกษากันกับทีมงานของพี่เอ๋อ ว่าเราจะทำอะไรดีที่ส่งกลับคืนไปให้สังคมบ้าง ซึ่งผมเคยได้ยินชื่อป้าหมอมานานพอสมควร ป้าหมอคือ แพทย์หญิงเคลียวพันธ์ เป็นสูติแพทย์ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ท่านทำมูลนิธิชัยพฤกษ์ ผมได้เข้าไปพูดคุยกับป้าหมอ ป้าหมอเล่าให้ฟังว่า ช่วงแรก ๆที่ รับเลี้ยงเด็กกำพร้า ใช้เงินตัวเองในการส่งเสียเด็กจนเรียนจบปริญญา ซึ่งส่งจบปริญญาไปร้อยกว่าคนแล้ว ตอนนี้เด็กรุ่นใหม่ที่อยู่จะเป็นเด็กเล็ก ๆ ทั้งหมด เพราะฉะนั้นแปลงผักก็ดี บ่อเลี้ยงปลาก็ดีจึงทรุดโทรมมาก เพราะไม่มีเด็กโต ๆ ดูแล พอได้ทราบ เราก็เลยได้โอกาสเสนอตัวเข้าไปช่วยเหลือ ตอนแรกป้าหมอก็คิดอยู่สักพัก ว่าจะให้เราเข้าไปช่วยเหลือดีไหม เนื่องจากไม่อยากจะให้คนไปยุ่งวุ่นวายมาก เพราะไม่ได้ทำเป็นธุรกิจ สุดท้ายเห็นเราจริงจังจริงใจมาก ก็เลยยินดีให้ช่วยเหลือ ผมเลยชักชวนทางคุณธีระจากร้าน 8080 CAFE มาร่วมโปรเจคกันครับ”


สำหรับโครงการ “Turn Right” นั้น “คุณปั๊ม”เล่าถึงความเป็นมาในการระดมทุนว่า “คิดหลายอย่างมากครับ สุดท้ายเห็นว่าที่ร้าน 8080 CAFÉ ซึ่งขายเสื้อผ้าแฟชั่นแนวสตรีท ที่ทำออกมาแล้วลูกค้าทั่วๆไป หรือลูกค้าร้านของผม และลูกค้าร้านพี่เอ๋อชอบ ก็เลยมาจบที่หมวก เราก็เลยดีไซน์แบบหมวกออกมา ในชื่อโครงการ Turn Right สิ่งที่ใช่เลือกทำได้ โดยร้าน The Barber and Shop ร่วมกับร้าน 8080 Cafe ซึ่งหมวกจะมี 2 แบบ คือ แบบตาข่ายกับแบบเป็นผ้าเต็มใบครับ โดยรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายแล้วเราจะเอาไปสร้างแปลงปลูกผักและบ่อเลี้ยงปลาเพื่อเป็นแหล่งอาหารให้น้อง ๆที่มูลนิธิชัยพฤกษ์ กันครับ” คุณปั๊มอธิบายพร้อทั้งนำหมวกออกมาให้ทีมงานชมกัน


“พอคุณปั๊มมาชวนให้ร่วมโปรเจคนี้ ผมรู้สึกยินดีมาก ๆ เลยครับ ที่อย่างน้อยเราก็ได้ทำอะไรกลับคืนสู่สังคมบ้าง เราทำธุรกิจที่ไม่เกี่ยวกับสังคม พอเราได้อะไรมาเราก็คืนให้กับสังคมบ้าง ก็รู้สึกดีมาก ๆ และก็ยินดีมากที่ได้มีโอกาสร่วมโครงการนี้” คุณเอ๋อกล่าวความรู้สึกที่ได้ร่วมโปรเจค Turn Right ด้วยรอยยิ้ม


“ฝากเชิญสมาชิกร้าน 8080 Café, ร้าน The Barber and Shop เพื่อน ๆ รุ่นพี่ รุ่นน้อง และทุกท่านที่สนใจนะครับ โครงการ Turn Right สิ่งที่ใช่เลือกทำได้ เป็นโครงการดี ๆ โครงการหนึ่งที่เป็นการตอบแทนสิ่งดี ๆ กลับคืนกลับสู่สังคม ถ้าอย่างไรก็ขอเรียนเชิญเพื่อน ๆ ทุกท่านด้วยนะครับ โครงการนี้น่าจะเป็นโครงการที่ดีอีกโครงการหนึ่งที่เราจะได้มีโอกาสทำดีเพื่อช่วยเหลือสังคมบ้างครับ” คุณปั๊มกล่าวทิ้งท้าย


การให้อะไรกับสังคม ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบเงินบริจาค การมอบสิ่งของ การช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส แม้กระทั่งการมอบความสุข สร้างรอยยิ้ม ก็ถือเป็นการตอบแทนสังคมอย่างนึ่ง ยังมีสังคมผู้ด้อยโอกาสอยู่จำนวนมาก ที่รอคอยการช่วยเหลือจากท่าน การช่วยเหลือเพียงเล็ก ๆ น้อยๆ ก็สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับได้แล้ว สามารถร่วมซื้อหมวกเพื่อ โครงการ “Turn Right สิ่งที่ใช่เลือกทำได้” ในราคา 600 บาท (รวมค่าจัดส่ง) เพื่อช่วยเหลือน้อง ๆ ด้อยโอกส บ้านเด็กชัยพฤกษ์ มูลนิธิชัยพฤกษ์ เพื่อสร้างบ่อเลี้ยงปลาและแปลงปลูกผัก สรางแหล่งอาหาร เพื่อสุขภาวะที่ดี


สามารถสั่งซื้อหมวก และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมทาง Facebook The Barber and Shop, 8080 CAFÉ และ http://www.thebarberandshop/turnright/