ฟอร์ด เปลี่ยนความรู้...สู่อาชีพ ผลักดันนักเรียนไทยสู่การเป็นช่างเทคนิคอาชีพ มอบทุนการศึกษาและฝึกอบรมที่โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง

ฟอร์ด เปลี่ยนความรู้...สู่อาชีพ ผลักดันนักเรียนไทยสู่การเป็นช่างเทคนิคอาชีพ มอบทุนการศึกษาและฝึกอบรมที่โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

ฟอร์ด เปลี่ยนความรู้...สู่อาชีพ ผลักดันนักเรียนไทยสู่การเป็นช่างเทคนิคอาชีพ
มอบทุนการศึกษาและฝึกอบรมที่โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง

 

 

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 12 กรกฎาคม 2561 – ฟอร์ดสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรช่างเทคนิคต่อเนื่อง ด้วยการมอบทุนการศึกษาและการฝึกอบรมช่างฝึกหัดจำนวน 20 ทุน เป็นทุนการศึกษา 1 ล้านบาท เพื่อพัฒนาและมอบโอกาสความก้าวหน้าในสายอาชีพให้แก่บุคลากรช่างเทคนิค ภายใต้แนวคิด “เปลี่ยนความรู้...สู่อาชีพ” โดยโครงการนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่าง ฟอร์ด ประเทศไทย โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) และวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ด้วยวัตถุประสงค์ที่จะเสริมสร้างความรู้ ความสามารถ ทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติในสายงานการผลิต


“ฟอร์ดมีความพร้อมที่จะให้การสนับสนุนการพัฒนาด้านการศึกษาของนักเรียนไทยอย่างเต็มที่ เราตระหนักดีว่าการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพมาจากวิชาความรู้ที่ได้รับจากห้องเรียนและประสบการณ์ตรงจากการปฏิบัติจริง โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง เป็นโรงงานที่มีเทคโนโลยีอันทันสมัยและมีมาตรฐานระดับโลก มีผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิค ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านยานยนต์ นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการจะได้พัฒนาความรู้ความสามารถ และได้ค้นหาความถนัดที่แท้จริงของตน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยเตรียมความพร้อมไปสู่ความก้าวหน้าของสายวิชาชีพในอนาคต” มร.วินโค้ ซาริค ผู้จัดการโรงงาน ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง กล่าว


ผู้ที่ได้รับทุนจะได้ฝึกฝนและพัฒนาทักษะการเป็นช่างเทคนิคในโรงงานอุตสาหกรรมอย่างเข้มข้นจากวิทยากรมืออาชีพ ทั้งจากห้องเรียนภายในวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ และจากการเรียนรู้จากการปฏิบัติงานจริงกับช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญภายในโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับทุนจะได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่าย เพื่อการศึกษาตามโครงสร้างหลักสูตรและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่ใช้ในการฝึกอบรม โดยผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมจะได้รับใบรับรองและประกาศนียบัตรจากฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี และได้รับวุฒิการศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง จากวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

 

คำบรรยายใต้ภาพ

ภาพที่ 1: มร. วินโค้ ซาริค (แถวหน้าที่ 2 จากซ้าย) ผู้จัดการโรงงาน ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) ร่วมกับ นายวิชัย หาญพลาชัย ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ (แถวหน้าที่ 2 จากขวา) นายสมบัติ อินยิน หัวหน้าแผนกเมคคาทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ (แถวหน้าขวาสุด) และ นางสาวสุขกมล โสภาโชติ (แถวหน้าซ้ายสุด) ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายทรัพยากรบุคคล โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง วิทยาลัยเทคนิค สัตหีบร่วมมือกันในโครงการ “เปลี่ยนความรู้...สู่อาชีพ” มอบทุนการศึกษาและฝึกอบรมช่างฝึกหัด ภายใต้แนวคิด ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2
ภาพที่ 2: ฟอร์ดมอบทุนการศึกษา 20 ทุน รวมมูลค่า 1,000,000 บาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความสามารถในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติในแผนกสายงานการผลิตให้แก่บุคลากรในแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์

ภาพที่ 3-6: ผู้เข้าร่วมโครงการได้มีโอกาสเรียนรู้และพัฒนาทักษะการเป็นช่างเทคนิคในโรงงานอุตสาหกรรมอย่างเข้มข้นจากบุคลากรฟอร์ดที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านยานยนต์

 


ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี
ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยธุรกิจของบริษัท ได้แก่ การออกแบบ ผลิต ทำการตลาด และบริการหลังการขาย สำหรับรถยนต์ รถกระบะ รถเอสยูวี รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในแบรนด์ฟอร์ด และแบรนด์ลินคอล์น ซึ่งเป็นแบรนด์ในตลาดรถหรู รวมถึงให้บริการด้านการเงินผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต และบริษัทกำลังเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และแผนการสัญจรอัจฉริยะ ฟอร์ดมีพนักงานรวมประมาณ 202,000 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ด ผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด และฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ www.corporate.ford.com