สวนน้ำ GRAND CANYON 1ใน 10 แหล่งท่องเที่ยว ที่สร้างความสุข สนุก ไม่เกี่ยงวัย มาเชียงใหม่ ไทยแลนด์.

สวนน้ำ GRAND CANYON 1ใน 10 แหล่งท่องเที่ยว ที่สร้างความสุข สนุก ไม่เกี่ยงวัย มาเชียงใหม่ ไทยแลนด์.

 

 

 

CHANGE in-your-life เรื่อง : ปราริชาติ ปลื้มจิตต์ตระกูล
 
 
 
สวนน้ำ GRAND CANYON 1ใน 10 แหล่งท่องเที่ยว ที่สร้างความสุข สนุก ไม่เกี่ยงวัย มาเชียงใหม่ ไทยแลนด์.
 
 
 
คุณปัณณธร พินันนทร์ น้องออฟฟี่ รองผู้จัดการสวนน้ำ แกรนด์แคนยอน เล่าถึงความเป็นมาว่า สถานที่แห่งนี้เคยเป็นสัมปทานขุดบ่อดินมาก่อน แล้วถูกปล่อยทิ้งร้างไว้นาน จนเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติ จากน้ำบาดาลและน้ำฝนที่ตกลงมา ทางผู้บริหารซึ่งเป็นคนกรุงเทพฯ ได้เดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ พอเห็นสถานที่จึงเกิดแรงบันดาลใจ เนรมิตที่ดินตรงจุดนี้ให้มีความเจริญขึ้นมา เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยว ตลอดจนสรงรายได้สร้างงานในผู้คนในชุมชน
 
 
 


 
 
สวนน้ำแกรนด์แคนยอน ตั้งขี้นมาได้6 ปีแล้ว โดยนักท่องเที่ยวก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ที่นี่มีกิจกรรมมากมาย เครื่องเล่นเป่าลมยางขนาดใหญ่ ซึ่งบัตรค่าเข้าชมและเล่นภายในสวนน้ำ ราคา 600 บาทสำหรับชาวต่างประเทศ แต่ถ้าเป็นคนไทย หรือชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยมีหลักฐานมาแสดง ราคา 399 บาทในเดือนเมษายนนี้
 
น้องออฟฟี่ บอกว่าตนเองเป็นพนักงานรุ่นบุกเบิก ซึ่งในช่วงวิกฤตโควิด19 ที่ผ่านมา ธุรกิจสวนน้ำ มีผลกระทบด้วย เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ พอปิดประเทศนักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางมาไม่ได้ จะมีแต่ลูกค้าคนไทย ซึ่งมีจำนวนไม่มาก เราแก้ปัญหาโดยการเร่งโปรโมทสื่อสารไปยังลูกค้าที่เป็นคนไทยให้มากขึ้น ปรับเปลี่ยนโปรโมชั่น ให้เข้ากับคนไทย
 
สำหรับหลักการทำงานของเรา คือ จะไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคที่เข้ามาจะเดินหน้าสู้และทำให้ถึงที่สุด คนที่มาเที่ยวสวนน้ำทุกท่าน จะได้รับความสุขและรอยยิ้มกลับไป เพราะความสุขเป็นจุดประสงค์ของผู้บริหารที่วางไว้ให้ลูกค้า และได้รับความสนุก ได้ประสบการณ์ดีๆกลับไป สวนน้ำแกรนด์แคนยอน เป็น 10 อย่างที่ต้องมา หากเดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่ think to do เลยค่ะ
 
 


 
 
“ขอเชิญชวนชาวเชียงใหม่ และคนไทยทุกท่านค่ะ GRAND CANYON WATER PARK ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่หากใครมาจังหวัดเชียงใหม่ขอให้มาเที่ยวกัน รับรองว่าได้ประสบการณ์ที่ดี และมีความสุขกลับไปแน่นอน ผู้บริหารผู้ก่อตั้งเป็นคนไทย คือคุณ นิตยา ขันธวิธิ ได้วางนโยบายไว้ว่า ให้พนักงานตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อความก้าวหน้าขององค์กร และให้สร้างความสุขรวมถึงรอยยิ้มแก่ลูกค้าทุกคนกลับไป เรามีพนักงานทั้งประจำและพาร์ทไทม์คอยบริการกว่า 50 ชีวิต และเราจะผ่านวิกฤตโควิดไปด้วยกันค่ะ ซึ่งช่วงนี้เดือนเมษายนเริ่มมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้นในช่วงวันหยุด ด้วยอยู่ในฤดูร้อน กิจกรรมภายในสวนน้ำอาทิเช่นโหนสลิง เครื่องเล่นเป่าลมขนาดใหญ่ ในราคา 399 บาท ไจแอนท์สไลเดอร์ จิงโจ้น้ำ คายัคสปีดโบ๊ท ส่วนความปลอดภัยเต็มที่ 100% เรามีเจ้าหน้าที่ ไลฟการ์ดคอยดูแลทุกจุด โดยเจ้าหน้าที่ของเราได้รับการฝึกอบรมมีใบรับรองทุกคน หากลูกค้าไม่ได้นำชุดว่ายน้ำมา ทางสวนน้ำมีชุดว่ายน้ำให้เช่าและจำหน่ายด้วย”
 
น้องออฟฟี่ บอกสามารถใช้กูเกิลแมพปักหมุดมา สวนน้ำโดยใช้เวลาจากตัวเมืองเชียงใหม่ไม่เกิน 20 นาทีในการเดินทางมาสวนน้ำแกรนด์แคนยอน สถานการณ์โควิด กำลังดีขึ้น ขอให้ทุกคนสู้ สักวันจะหมดไป และดีขึ้นค่ะ
 
 


 
 
ด้านคุณวิกานดา แสงคำ หรือน้องแอนดี้ ผู้ประสานงานและเจ้าหน้าที่จำหน่ายบัตรสวนน้ำ บอกว่า หากจะเข้ามาเที่ยวชมถ่ายรูปนั้นมีค่าบัตรผ่านคนละ 50 บาท นำไปแลกเพื่อซื้ออาหารภายในสวนน้ำได้ โดยในเดือนเมษายนนี้ ทางสวนน้ำ เราจัดเป็นธีมฮาวาย สีสรร สวยสดงดงาม พร้อมโปรโมชั่นคนไทย ค่าเข้าชมและเล่นกิจกรรมภายในสวนน้ำเพียง399 บาทเท่านั้น ส่วนเด็กบัตรเข้าสวนน้ำราคา 250 บาท ภายในมีร้านอาหารฮาราล รับรองได้ทุกเชื้อชาติ และค่าเฟ่สุดชิค จุดถ่ายรูปมากมายด้วยค่ะ
 
 


 
 
สวนน้ำ แกรนด์แคนยอน จังหวัดเชียงใหม่ โดยผู้บริหารคนไทย สตรีไทย …คุณนิตยา ขันธวิธิ ที่มองการณ์ไกล สร้างรายได้ให้ชุมชน สร้างรอยยิ้ม ความสุข สนุกสนาน ให้ลูกค้า สร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักเป็นหน้าตาไปต่างแดน เป็นตัวแทนคนไทย ให้โลกจำ เราทำได้…..ไทยแลนด์แอนด์สไมล์.