สอดเซ้นท์..ดังตาเห็น..เด่นชัด..มือสัมผัสรู้ชะตา..อนาคตฟ้ากำหนด เบิกทาง สว่างไสว แม่ของแทคภรัณยู

สอดเซ้นท์..ดังตาเห็น..เด่นชัด..มือสัมผัสรู้ชะตา..อนาคตฟ้ากำหนด เบิกทาง สว่างไสว แม่ของแทคภรัณยู

 

 

 

CHANGE in-your-life เรื่อง : ปราริชาติ ปลื้มจิตต์ตระกูล
 
 
สอดเซ้นท์..ดังตาเห็น..เด่นชัด..มือสัมผัสรู้ชะตา..อนาคตฟ้ากำหนด เบิกทาง สว่างไสว แม่ของแทคภรัณยู..ดาราไทย..แม่หม่วย..ชนิกา อภิชัย..ดอกไม้เหล็ก แห่งเมืองเชียงใหม่..บนเส้นทางหมอดูที่จริงใจ..กว่า 40 ปีการันตีได้ ด้วยเหล่าคนดัง ปังปูเรเย่ เฮว่าแม่นเว่อร์วังอลังการ.
 
 
 


 
 
อาจารย์ชนิกา อภิชัย หรือ แม่หม่วย หมอดูสอดเซ้นท์ หรือ sixsene จิตสัมผัส เป็นคนจังหวัดเชียงใหม่ ประสบการณ์ดูดวงมากว่า 40 ปี มีบุคคล คนดังระดับแนวหน้าของสังคมไทย ทั้งนักการเมือง ทหารตำรวจ ดารานักแสดง นักร้อง ในวงการบันเทิง ตลอดจนบุคคลที่มีชื่อเสียงจากต่างประเทศ มาให้ แม่หม่วย ทำนายด้วยการสอดเซ้นท์ มือสัมผัสมือ อ่านดวงแม่นยำจนมีลูกค้า เป็นจำนวนมาก แต่อาจารย์หม่วย ไม่ใช่แค่หมอดูธรรมดา อีกหนึ่งบทบาทคือ เป็นแม่ผู้ให้กำเนิด แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรม นักแสดงวัยรุ่นชายระดับแถวหน้าวงการบันเทิงไทย ทำให้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกว้างในแวดวงสังคมไทยเป็นอย่างมาก ตลอดจนข่าวคราวปัญหาภายในครอบครัว ที่ถูกสื่อหลายแขนงนำมาตีแผ่เรื่องราวชีวิตจนเป็นที่สนใจ
 
 

 
 
ปัจจุบันนี้ แม่หม่วย ในวัย 59ปี มีบ้านพักอยู่ที่หมู่บ้านตวรรณา อำเภอเมือง จังหวัด เชียงใหม่ โดยมีลูกศิษย์ คือ อาจารย์ วทันยา อาทิพรม ที่ได้รับการถ่ายทอดวิชาหมอดูโดยตรง..เป็นผู้ดูแลมาว่า 10 ปีแล้ว บ้านหลังนี้เป็นทั้งที่พักอาศัยและเปิดเป็นสถานที่รับดูหมอซึ่งเป็นอาชีพหลักในการเลี้ยงชีพของแม่หม่วย ที่เพิ่งจะหายจากโรคสมองเสื่อมต้องเข้าโรงพยาบาลสวนปรุง เพื่อรักษาอาการเมื่อ2ปีที่ผ่านมา ขณะนี้อาการดีขึ้นมากแล้วแต่ก็ยังต้องไปพบแพทย์ทานยาอยู่เสมอ
 
 

 
 
อาจารย์ ชนิกา อภิชัย แม่หม่วย หมอดูสอดเซ้นท์ หรือที่ในวงสังคม รู้จักเป็นอย่างดีคือ มารดาของแทค ภรัณยู ดารานักแสดงวัยรุ่นชาย บอกเล่าว่า แม่เกิดที่ อำเภอสันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ช่วงชีวิตวัยเด็กมีลักษณะพิเศษ คือ สัมผัสที่หก หรือ มีจิตสัมผัสตั้งแต่สมัยยังเด็ก จากนั้นศึกษาในระดับวิทยาลัยครูเชียงใหม่ ซึ่งแม่หม่วย ก็เริ่มรับดูหมอให้คนใกล้ชิด เพื่อนฝูงโดยใช้ไพ่ทาโรต์ดูดวงครั้งละ 5บาท พอเรียนจบ ก็มาทำงานเป็นครูสอนนักเรียนอนุบาล อยู่ 4 ปี ที่เชียงใหม่ ในช่วงวัย19 ปีมาเจอกับคุณพ่อแทค ตัดสินใจตกลงแต่งงานกันและย้ายครอบครัวมาอยู่ที่อำเภอแม่ริม โดยเปิดร้านขายของประเภทสุราต่างประเทศ สักพักได้หย่าร้างกันกับคุณพ่อของแทค แม่หม่วยซึ่งรักในอาชีพการเป็นหมอดูไปศึกษา วิชาดูดวงจากหลายๆศาสตร์ โดยยึดอาชีพหมอดูตั้งอยู่ในร้านพธู ดูดวงให้กับเหล่าดารา ช่อง 7สี และผู้ใหญ่หลายๆคนที่มีชื่อเสียงในสังคมไทย
 
 



 
 
แม่หม่วย เล่าว่า หลักในการดูหมอของแม่ ใช้วิธีสอดเซ้นท์ โดยจับมือผู้ที่เข้ามาดูดวงกับเรา โดยแม่ได้ใช้มือมาประกบมือเราทันที แล้วทำนายว่า หนูจะมีโชคดี อาจจะได้บ้านหลังใหม่ รถใหม่ มีการเปลี่ยนแปลงหน้าที่การงานไปในทางที่ดี และจะมีการเดินทางไกลต่างด้าวต่างแดนต่างถิ่นฐาน มีเกณฑ์ซื้อที่ดินด้วย
 
 



 
 
ที่ผ่านมาแม่หม่วย บอกว่า มีบุคคลระดับแนวหน้าในประเทศไทยมาดูดวงกับแม่เป็นจำนวนมาก อาทิเช่น พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ คุณหญิงพันธ์เครือ ยงใจยุทธ คุณพลากร สุวรรณรัตน์ ฯ ส่วนดารานักแสดง เช่น ปราโมทย์ แสงศร ,เกิร์ลริเบอรี่ กิฟซี่ ,ศรราม เทพพิทักษ์ ,เต๋าสมชาย เข็มกลัด และมดดำ คชาภา ฯ แม้แต่ เจ้าหญิงอากิโกะ จากประเทศญี่ปุ่นก็เคยมาดูหมอกับแม่ ซึ่งเป็นอะไรที่ภูมิใจที่สุดในชีวิตการทำอาชีพนี้ โดย แม่หม่วย บอกว่าตอนนี้ตนเองได้ถ่ายทอดวิชาหมอดู ซึ่งเป็นมรดกของตนให้แก่ อาจารย์ วทันยา อาทิพรมหมดทุกอย่าง ด้วย สองปีที่ผ่านมา ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลอาการหนักมากด้วยโรคสมองเสื่อมกึ่งอัลไซเมอร์ ซึ่งลูกศิษย์เอกท่านนี้ เป็นคนดูแลอย่างใกล้ชิดมาตลอด จนเวลานี้อาการดีขึ้นมาก
 
“สำหรับคนที่ต้องการดูดวง กับแม่หม่วย ซึ่งบ้านพักอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ ขอให้ติดต่อทางเบอร์โทร ศัพท์ 0818811031 ,0882538655 ค่ะ แม่บอกอยู่บ้านหลังนี้ด้วยความสุขใจ ด้วยอาชีพหมอดูที่ถือว่าเป็นอาชีพสุจริตที่มีรายได้เพื่อเลี้ยงตนเอง และรู้สึกภูมิใจที่มีคนดังระดับแถวหน้ามีชื่อเสียงในสังคม เชื่อใจ เชื่อมั่นให้เราดูดวง หลายคนบอกว่าแม่นเว่อร์ ในเวลานี้ได้ถ่ายทอดวิชาให้อาจารย์วทันยาทั้งหมด ซึ่งมีความสามารถดูดวงแทนแม่ได้เลย ด้วยตนเองเพิ่งหายจากการรักษาโรคสมองเสื่อมอาจหักโหมมากไม่ได้ แต่ก็อยู่ข้างๆ กันในบ้านหลังนี้ ด้วยอาชีพหมอดูคือจิตวิญญาณตน”
 
 



 
 
อาจารย์ชนิกา ให้กำลังใจในช่วงวิกฤตโควิด19 ว่า ให้ทุกคนสู้กับมัน มี 2อย่าง ถ้ามันไม่ตายเราก็ตาย ซึ่งปัญหาชีวิตที่เกิดขึ้น นั้น แม่หม่วยมีแนวคิดว่า การเรียนรู้อะไรต้องทำให้เต็มที่สุดๆ เช่น รักการเป็นหมอดูก็ต้องศึกษาแบบเต็มร้อย โดยแม่มีคติธรรมประจำตัวว่า เราต้องมีความจริงใจกับคนที่เข้ามาให้เราดูดวง และบอกตรงๆอย่างชัดเจนครั้งเดียวไม่ต้องกลับมาถามอีกครั้ง แบบดูม้วนเดียวจบครบทุกเรื่อง
 
นอกจากการดูดวงแบบสอดเซนท์ จิตสัมผัส ด้วยมือประกบแล้ว แม่หม่วยยังรับดูลายเท้าด้วยแต่จะใช้เวลานานกว่า ซึ่งใครสนใจโทรศัพท์นัดเวลาก่อนล่วงหน้า การดูดวง ถือว่าเป็นที่พึ่งทางใจ เพื่อวางแผนชีวิตด้วยความไม่ประมาท ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณส่วนบุคคล แม่เล่าว่าในอดีต สมัยยังสาวเป็นผู้หญิงที่สวยมากคนหนึ่ง เคยผ่านเวทีประกวดนางงามเชียงใหม่ และได้ตำแหน่งอันดับรองมาครอง โดยในวันที่ 22 มีนาคม 2565 นี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของ อาจารย์ชนิกา อภิชัย หมอดูสอดเซนท์ อายุ ที่จะอายุครบ 59 ปี อดีตที่ผ่านมา พบเจออะไรในชีวิตมาอย่างมากมาย ต่อสู้ด้วยความเข้มแข็ง แต่สิ่งหนึ่งสัญชาตญาณของความเป็นมนุษย์แม่..อาจารย์หม่วยได้เปิดโทรศัพท์ให้เราดูภาพ ที่ถ่ายกับลูกชาย แทคภรัณยู ในวัยเด็ก และตอนโตเป็นหนุ่มที่เข้าวงการบันเทิง แม่เก็บทุกรูปที่ถ่ายคู่กันบ้าง และคนในครอบครัวบ้าง โชว์ภาพด้วยสายตาความรัก ความผูกพันในสายเลือดที่เรามองเห็นจากดวงตาคู่นี้ที่เริ่มอ่อนล้า ด้วยวัยกับโรคทางสมองที่อาจจะยังตอบคำถาม แบบไม่ปกติเท่าที่ควรก็ตาม แต่การแสดงออกจากสายตาที่เราสัมผัสได้ จากหัวใจ แม่ก็คือแม่ จริงๆ
 
 






 
 
หมอดูสอดเซ้นท์ จิตสัมผัส เจนจัดรักในวิชาชีพ จริงใจ อยู่เชียงใหม่ เพิ่งหายจากโรคสมองเสื่อม กลับมาดีได้วันนี้ ช่วยกันส่งกำลังใจดีๆ ถึงกัน..สังคมไทยคือสังคมแห่งน้ำใจ..อดีตรองนางงามเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นหมอดูอาชีพ…แม่ ..ของแทค ภรัณยู เพราะยังไงแม่ก็คือแม่ ..แม่หม่วย..อาจารย์ชนิกา อภิชัย..ณ.นครเชียงใหม่ สไมล์ไทยแลนด์.
 
 
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แม่หม่วย-ชนิกา อภิชัย โทรศัพท์ 08-1881-1031, 08-8253-8655