เบิกฟ้า..…ชี้ชะตาให้คุณ…อาจารย์ วรุตม์ไวทยกุล..หนึ่งในโหรา..ท้าเปิดดวง

เบิกฟ้า..…ชี้ชะตาให้คุณ…อาจารย์ วรุตม์ไวทยกุล..หนึ่งในโหรา..ท้าเปิดดวง

 

 

CHANGE in-your-life เรื่อง : ปราริชาติ ปลื้มจิตต์ตระกูล
 
 
 
เบิกฟ้า..…ชี้ชะตาให้คุณ…อาจารย์ วรุตม์ไวทยกุล..หนึ่งในโหรา..ท้าเปิดดวง..โชติช่วงชัชวาล..ตำนานขงเบ้งดูดาว…ด้วยศาสตร์ดาราไทย..อดีตนายเรืออากาศ..ไม่ขาดรัก..สมัครใจศึกษาในวิชาโหราจารย์ กว่า 40 ปี..ดีกรีไม่ธรรมดา...มา…ท้าพิสูจน์กัน.
 
 
 

 
 
 
อาจารย์วรุตม์ ไวทยกุล โหราจารย์ วัย 66 ปีหรือที่เราเรียกกันสั้นๆ ว่าหมอดู ซึ่งเปิดเพจ Fortune Star ( https://wwwfortunestars.com
 
)รับดูดวง ท้าพิสูจน์ โดยมีข้อความระบุว่า ความสามารถดูดวง เพื่อนำไปใช้งานได้จริง แม่นยำ80%ขึ้นไป ได้เปิดเผยความเป็นมาของชีวิตว่า ตนเองเกิดที่จังหวัดอุบลราชธานีโดยคุณพ่อเป็นข้าราชการทหาร ที่ป.พัน1 อำเภอวารินชำราบ พออายุได้ 2 ขวบ ก็ย้ายเข้ามาอยู่ที่กรุงเทพฯ และได้ เข้าเรียนที่ โรงเรียนเซ็นคาเบรียล จากนั้นไปศึกษาต่อที่โรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่15 และที่โรงเรียนเรืออากาศเอกรุ่นที่ 22
 
ระหว่างเรียนปลายปีที่1 อายุประมาณ 19ปี ผมได้ไปอ่านหนังสือเรื่องสามก๊ก มีการเขียนถึงขงเบ้งดูดาว ในตอนรบกัน จึงเกิดอยากรู้ว่าดูดาวแล้วสามารถรู้อนาคตได้จริงหรือ ตามหลักวิทยาศาสตร์ ดาวอยู่ห่างผู้คนเป็นล้านๆไมล์จะมีอิทธิพลจริงหรือ เลยไปหาเพื่อน ชื่อคุณฤชา ไกรฤกษ์ ปัจจุบันนี้เป็นอัยการ เขาลองเอาดวงผมมาผูก ทายถูกประมาณ 30% เกิดความสงสัยว่าถูกได้อย่างไร ผมถามเขาว่ามีใครเก่งกว่ามั๊ย เขาตอบเก่งที่สุดในประเทศไทยคือ อาจารย์เทพ สาริกบุตร ในยุคนั้น ผมตัดสินใจโทรศัพท์ไปหาอาจารย์เทพ ถามเรื่องปฏิทิน มี2 แบบ คือ คัมภีร์สุริยะ และดาราศาสตร์ ท่านอธิบายรายละเอียดให้ทราบ ผมเดินทางไปสมาคมโหรแห่งประเทศไทย ไปให้ดูดวง ทายถูกประมาณ50% สงสัยทำไมทายถูก บางเรื่องเขาไม่เคยทราบมาก่อนด้วย เป็นเรื่องส่วนตัวผมเลยคิดว่าน่าจะมีส่วนที่จริง
 
 

 
 
อาจารย์วรุตม์ บอกว่า ในเวลานั้นตัดสินใจเรียนวิชาโหราศาสตร์ ที่สมาคม ควบคู่ไปกับการเรียนที่โรงเรียนนายเรืออากาศ ในชั่วโมงแรกที่ผมเข้าเรียนบางช่วงครูบอกเป็นความลับจะสอนให้ลูกศิษย์ในสำนักเท่านั้น พอช่วงบ่ายเป็นชั่วโมงครูอีกท่าน รูปแบบการสอนดูดวงต่างกันเลยกับคนแรก เขาเอาดวงจักราศรีมาสอน ผมสอบถามวิชานี้ใครสอน เขาบอก ว่า อาจารย์เทพ สารีริกบุตรสอน อยากเจอท่านมาก ช่วงเย็นนั่งรถเมล์ไปกับครูท่านนี้ ไปพบอาจารย์เทพที่บ้าน คุยไปสักพัก ท่านชี้หน้าว่าคุณใช่ไหมที่โทรมาถาม ท่านให้ผูกดวง ตั้งแต่นั่นรับเป็นลูกศิษย์เอกเลย
 
ในช่วงที่เรียนนายเรืออากาศ ผมก็นำวิชาโหราศาสตร์ มาดูดวงให้เพื่อน บ้าง อาจารย์บ้าง คนรอบตัว ซึ่งมีความแม่นยำ พอเรียนจบโรงเรียนนายเรืออากาศ ผมได้รับทุนให้ศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยมหิดลคณะคณิตศาสตร์ประยุกต์ พอเรียนจบไม่ได้กลับไปสอนหนังสือ เพราะ ท่านพลอากาศเอก วีระ กิจจาทร ให้ผมมาเป็น ทส.หน้าห้อง(ตำแหน่งนายทหารคนสนิท (ทส.) นั้น นอกจากจะทำหน้าที่เลขานุการแล้ว ในบางครั้งก็ทำหน้าที่โฆษกส่วนตัวอีกด้วย) ทำงานกับท่านมาตลอด รวมถึงช่วงที่ท่านดูแลการบินไทยด่วย โดยผม เกษียณอายุราชการในปี พ.ศ.2558
 
 

 
 
อาจารย์วรุตม์ บอกเริ่มทำเวปไซต์รับดูดวง ปี พ.ศ.2543 แต่เป็นการเปิดให้คนเข้ามามาดูดวงฟรี และเริ่มคิดค่าครูมีรายได้จากการดูดวง ก่อนจะเกษียณ ประมาณ 2 ปี ผมเคยโดนลองของจากผู้บังคับบัญชา โดยเอาดวงคนตายมาในดูเพิ่งตายไม่กี่วัน ผมรู้เลยว่าดวงนี้อันตรายแล้ว ในวิชา จะบอกว่าดวงลักษณะนี้อันตรายคือ อาจจะอยู่ไอซียูโรงพยาบาลหรือเสียชีวิตไปแล้ว
 
การดูหมอ ของอาจารย์วรุตม์นั้น เป็นหลักดาราศาสตร์ คือวิทยาศาสตร์บวกสถิติ ซึ่งการดูดวงมีหลายสาขามาก สำหรับผมศึกษาตำราโหราศาสตร์ไทยที่อิงดวงดาวเป็นหลัก ซึ่งความแม่นยำ ต้องรู้วันเดือนปีเกิด เวลาเกิดที่แน่นอน คือเวลาตกฟากซึ่งหากไม่รู้การดูดวงก็จะคลาดเคลื่อนไป และคนที่เข้ามาดูดวงกับผมมีทุกอาชีพไม่ว่าจะเป็นสาขาแพทย์ วิศวะกร ผู้พิพากษา การศึกษาในระดับปริญญาเอกปริญญาโทก็มาดูดวงกับผม
 
ส่วนที่มีคนบอก การดูดวงเป็นเรื่องงมงายนั้นผมอยากบอกว่า บางเรื่องสามารถพิสูจน์ได้แต่ต้องเป็นกรณีที่ชัดมากเพราะการเปิดดวงแต่ละคนนั้นบางคนไม่เท่ากัน เช่นเรื่องคู่ครองหรือความรักบางคนชัดเจนถึง 90% แต่บางคน 30% ก็มี ส่วนที่มีคนมองว่าหมอดูคู่กับหมอเดานั้นอาจารย์บอกว่า ผมไม่แปลกใจเลยเพราะทุกคนมีความรู้ไม่เท่ากัน ความชัดในวิชาสถิติก็ไม่เท่ากัน ในเรื่องเดียวกันทำนายได้ไม่เท่ากัน
 
อาจารย์บอกว่าในช่วงวิกฤติ โควิด-19 นี้อาชีพหมอดูถือว่าเป็นที่พึ่งของผู้คนจำนวนไม่น้อย เพราะคนมีปัญหาในเรื่องเศรษฐกิจและครอบครัว โดยอาจารย์บอกว่าปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้นเราสามารถแก้ได้ คือหลักธรรมะสิ่งสำคัญให้ระวังเรื่องของปากและใจเวลาที่มีอารมณ์เราโกรธยิ่งต้องระวัง
 
 

 
 
ผมเคยเปิดให้ดูดวงฟรีล่วงหน้าถึงสองเดือนมีคนเข้ามาดูจำนวนมาก ในเว็บไซต์ผมจะมีข้อความแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากเวลาที่ผมดูดวงจะระบุวันที่อย่างชัดเจน สมมุติบอกว่าในวันที่นี้จะมีเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้เกิดขึ้น ซึ่ง’การดูดวงของผมแตกต่างจากหมอดูทุกคนเพราะผมกล้าระบุวันที่อย่างชัดเจน โดยล่าสุดผมได้ทำนายว่าระหว่างรัสเซียและอเมริกาจะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องรังสีผมได้ไปแสดงให้กลุ่ม LINE ชี้ว่าให้ระวังระหว่างวันที 3ถึงวันที่ 7จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับปัญหานี้ก็เกิดขึ้นจริงตามคำทำนายของผม ดูดวงชะตาโลก”
 
สำหรับผมโดยมารยาท จะไม่ดูดวงเมือง เพียงแต่จะนำข้อมูลไปนำเรียนผู้ใหญ่โดยตรงเป็นการส่วนตัวและไม่ลงเรื่องเป็นสาธารณะให้ผู้คนรับรู้ แต่ดูดวงของโลก และบุคคลที่เขามาดูกับเรา สำหรับประชนในช่วงนี้ผมขอชี้แนะว่า ‘ดวงโลกยังไม่ดี ไปจนถึงกลางปี พ.ศ.2568 ความวุ่นวายต่างๆ ยังจะมีต่อเนื่องไปแบบนี้ ขอให้ประชาชนใช้ชีวิตให้มีความระวังตัวเองมากที่สุดอย่าประมาท ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโรคภัยไข้เจ็บส่วนอุบัติเหตุใหญ่ใหญ่นั้นให้ระวังปลายเดือนมีนาคมนี้จนถึงต้นเดือนเมษาหากจะเกิดสงครามใหญ่ขึ้นก็จะเป็นช่วงนี้ ซึ่งจะมีผลกระทบไปทั่วโลก ความรุนแรงต่างๆ ต้องคอยจับตาดูตั้งแต่ปลายเดือนนี้ไปถึงต้นเดือนหน้าครับ’
 
สำหรับบุคคลที่สนใจอยากมีอาชีพเป็นนักโหราศาสตร์หรือหมอดูอาจารย์วรุฒม์ แนะนำว่าควรอ่านหลายหลายตำรา เลือกส่วนสำคัญและดีมาประกอบในการทำอาชีพนี้ ส่วนตนเองไม่รับเป็นครูสอนวิชาโหราศาสตร์เพราะไม่มีเวลา บางครั้งต้องตั้งชื่อให้คน ทำให้ตอนนี้รับดูดวงเพียงอย่างเดียว ‘และหากใครอยากดูดวงกับผมให้ติดต่อทาง LINE โดยตรง @varut เรามีให้ดูดวง 2 แบบ ทำนายอนาคตทั่วไไป ไม่คุยถามอะไร 15 เดือน 300 บาทจะส่งข้อมูลให้ทางไลน์หรือ email ‘อีกแบบถามเจาะลึกเรื่องความรักเนื้อคู่ การงาน ความเจ็บปวด ซึ่งผมไม่รับดูส่วนตัวแบบเจอกันต้องเป็นกรณีพิเศษจริงๆอาจรับพิจารณา โดยติดต่อทางโทรศัพท์ได้ 2 เลขหมาย คือ 09 3696 9888 และ 08 1862 6268
 
ประสบการณ์ดูดวงของผม จากอดีตตั้งแต่ปีพ.ศ2518 จนปัจจุบัน กว่า 40 ปีแล้ว สำหรับคนที่ยังมีปัญหาการเงิน แล้วอยากรู้ดวงตัวเอง ‘ผมเปิดให้คนสามารถเข้าไปดูดวงในเวปไซต์ได้ฟรี ที่เมนูดูดวงรายเดือน คลิกเข้าไปแล้วกรอกข้อมูล ผมจะส่งคำทำนายกลับไปให้ มีประโยชน์มากเราสามารถรู้ตัวล่วงหน้าก่อนประมาณ 10 วัน ดูฟรีได้เลยเป็นการช่วยให้ระมัดระวังตัวได้เยอะขึ้น’
 
ส่วนในห้วงต้นปีมานี้มีข่าวคนในวงการบันเทิงเสียชีวิตหลายคน ตามหลักโหราศาสตร์ อาจารย์วรุฒม์บอกว่า เกิดปัญหาจากดาวบนฟ้าระหว่างดาวศุกร์กับดาวอังคารและก็จะมีเรื่องชู้สาวความรักวุ่นวายไปทั้งโลก แต่ขณะนี้ดาวค่อยค่อยเดินขยับห่างกัน เหตุการณ์เหล่านี้ก็จะลดลงตามไปด้วย ส่วนปัญหาน้ำมันแพงก็ยังแพงต่อไปจนถึงช่วงสงกรานต์ หลังสงกรานต์น่าจะขยับดีขึ้น
 
 

 
 
สำหรับผู้มีวิชาชีพ หมอดู นั้น อาจารย์วรุตม์ซึ่งถือเป็นผู้อาวุโสในวงการ อยากฝากให้หลายๆ คนตั้งเป้าในการทำนายแบบกระชับ พยายามระบุวันที่ให้แคบว่าจะเกิดเหตุการณ์วันไหน วันที่เท่าไหร่ ส่วนใครที่อยากจะเป็นหมอดู นั้น อาชีพนี้ถือว่าสร้างรายได้เป็นอย่างดี สร้างชีวิตที่ดีได้ และผมก็เป็นคนที่มีเกียรติในวงการนี้คนหนึ่ง ผมมีทั้งตำราและประสบการณ์ โดยยึดหลักคำสอนครูบาอาจารย์ และสิ่งสำคัญซื่อสัตย์ในวิชาชีพ
 
อาจารย์ฝากไว้สำหรับเหล่าทาสทั้งหลาย ที่เลี้ยงสุนัข หรือแมว ถ้าเจ้านายคุณหายไป เหล่าทาสหรือเจ้าของ สามารถ เข้ามาดูดวง เพื่อตามหาสัตว์เลี้ยงของท่านได้กับอาจารย์วรุฒม์ โดยที่ผ่านมามีหลายท่านเข้ามาให้ช่วยเหลือ ได้สัตว์เลี้ยงคืนสู่อ้อมอกแล้วเป็นจำนวนไม่น้อย จากข้อมูลในเว็บไซต์ที่มีเข้าผู้มาแสดงความเห็น ซึ่งอาจารย์วรุฒม์ บอกถึงอาชีพการดูดวงว่า ด้วยตนเองเป็นอดีตนายทหารอากาศ เคยให้สัจจะแก่ธงชัยเฉลิมพลไว้ ‘จะไม่ดูดวงเมืองและราชวงศ์ เป็นสิ่งที่ยึดถือปฏิบัติมาตลอด’
 
 

 
 
ท้าพิสูจน์คำทำนาย..ลูกผู้ชายอดีตนายทหารอากาศไม่ขาดรัก เพราะรักในวิชาชีพโหราศาสตร์ อีกรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์..คือคุณสมบัติ นักโหรา ที่ต้องลองมา ท้าเปิดดวง โชติช่วงด้วยประสบการณ์อันเชี่ยวชาญ..อาจารย์ วรุตม์ ไวทยกุล….เพราะคุณ คือ ขงเบ้งดูดาวแห่งเมืองไทย…ใช่เลย.