น้ำมะนาวโซดา ช่วยดีท็อกซ์เเละช่วยลดน้ำหนัก อย่างได้ผล (gasp!)

น้ำมะนาวโซดา ช่วยดีท็อกซ์เเละช่วยลดน้ำหนัก อย่างได้ผล (gasp!)

 

 

 

เรื่อง  :   หมอชัย

 

น้ำมะนาวโซดา ช่วยดีท็อกซ์เเละช่วยลดน้ำหนัก อย่างได้ผล (gasp!)

 

 

จากผลการวิจัยพบว่า หากระบบย่อยอาหารของคนเราทำงานผิดปกติ ต่อให้เราหักโหมออกกำลังกายลดน้ำหนักแค่ไหนก็ไม่มีประโยชน์ เพราะลำไส้ไม่สามารถดูดซึมสารอาหารที่จำเป็นในการเผาผลาญไขมันได้ ทำให้ไขมันเหล่านั้นกลายเป็นสารพิษตกค้างในร่างกาย และจะกลายเป็นปัญหาไขมันสะสมในที่สุด แต่ มะนาว จะเป็นสิ่งที่ช่วยให้ระบบการย่อยอาหารของคุณค่อย ๆ ปรับสภาพได้ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยสกัดสารพิษได้เป็นอย่างดีด้วย เพราะในมะนาวอุดมไปด้วยกรดไซตริก 7-8% เรียกได้ว่าสูงที่สุดในบรรดาผลไม้ทุก ๆ ประเภท และหากนำน้ำมะนาวมาผสมรวมกับกรดอื่น ๆ ที่ไม่มีน้ำตาล ก็จะยิ่งช่วยกระตุ้นให้น้ำย่อยในกระเพาะทำงานได้ดียิ่งขึ้น

 

และถ้าหากจะแก้ไขปัญหาระบบการทำงานของลำไส้ให้ดีขึ้นอย่างที่กล่าวมาข้างต้น วันนี้"หมอชัย"จึงขอแนะนำเมนูสุดยอดตัวช่วยลดน้ำหนักให้เพื่อนๆได้ไปลองทำดู ซึ่ง "น้ำมะนาวโซดา" ซึ่งมีวิธีทำที่ง่ายมาก ๆ เพียงแค่ บีบน้ำมะนาว 1-2 ลูก ผสมกับโซดา 1/2 ขวด ซึ่งมีฤทธ์เป็นกรด แล้วดื่มทุกเช้า จะช่วยกระตุ้นให้ลำไส้บีบตัว เพื่อให้สารพิษถูกดันออกมากับอุจจาระ หลังจากที่ดื่มแล้วคุณจะรู้สึกอยากเข้าห้องน้ำทันที วิธีนี้เรียกว่า "การดีท็อกซ์ลำไส้" นั่นเอง(เเต่เเนะนำให้ทานไม่เกิน 7 วันนะครับ) นี้เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้ระบบย่อยอาหารของเราทำงานอย่างเป็นปกติ ร่างกายจะสามารถเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งน้ำมะนาวยังช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมให้กักเก็บเอาไว้ในเซลล์ไขมันได้ในปริมาณที่เพียงพอ เพื่อช่วยเผาผลาญไขมันได้ดียิ่งขึ้น ทำให้น้ำหนักลดลงได้อย่างที่ต้องการครับ

 

เมื่อทราบอย่างนี้แล้ว เพื่อนๆคนไหนที่มีปัญหาในการลดน้ำหนักอยู่ ก็ลองหาน้ำมะนาวโซดามาดื่มกันเลยนะครับ แต่การลดน้ำหนักที่จะเกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อนๆควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย อีกทั้งต้องออกกำลังกายด้วยนะครับ

ถ้าเพื่อนๆคิดว่าบทความนี้มีประโยชน์กับคนอื่นๆ อย่าลืมแชร์เเละเผยเเพร่ต่อด้วยนะครับ

เพราะจะเป็นบุญกุศลต่อตัวท่าน ต่อคนให้สูตร และต่อคนอื่นๆด้วยครับ ขอบคุณครับ (moon grin)

 

 

“หมอชัย”  นายเเพทย์ ชัยวัฒน์ เป็นอายุรเเพทย์ ตอนนี้ทำงานที่โรงพยาบาลเอกชนเเห่งหนึ่งในกรุงเทพ ซึ่งเป็นผู้ที่ชอบค้นคว้าเรื่องการรักษาด้วยสมุนไพรพื้นบ้าน  จึงความรู้ดีๆมาเผยเเพร๋ให้เป็นวิทยาทานตามสื่อต่างๆ   ผู้อ่านสามารถ  “กด" เพิ่มเพื่อน"เพื่อติดตามบทความสุขภาพดีๆจาก"หมอชัย"ได้ที่..ไลน์ไอดี : @reme (ใส่ @ ข้างหน้า) หรือเเอดไลน์อัตโนมัติ คลิ๊ก>> line.me/ti/p/%40saw5630y