ซัมซุง จัดงานวิ่งครั้งยิ่งใหญ่ใจกลางเมือง

ซัมซุง จัดงานวิ่งครั้งยิ่งใหญ่ใจกลางเมือง

 

 

 

ซัมซุง จัดงานวิ่งครั้งยิ่งใหญ่ใจกลางเมือง

 Samsung Galaxy 10k Thailand Championship 2017

งานวิ่งแข่งขันระยะทาง 10 กิโลเมตร ชิงแชมป์ประเทศไทย

 

 

 

“บางทีจะขาดใจ แต่ก็ต้องไปให้ถึง!!! 

ถามกูรู & รวมทริควิ่งระยะไกล ให้ได้ 10 k

 

 

 

บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก ร่วมกับ บริษัท เอ็มวิชั่น จำกัด และ 42.195 K club เราจะไปมาราธอนด้วยกัน จัดงานSamsung Galaxy 10K Thailand Championship 2017” เพื่อมอบประสบการณ์ที่สุดแห่งการแข่งวิ่ง ชิงแชมป์ประเทศไทย ชูแนวคิด “Do What You Cant” ตอกย้ำความมุ่งมั่นและกล้าที่จะทำในสิ่งที่ไม่เคยคิดว่าจะทำได้ด้วยการเอาชนะเส้นทางวิ่ง 10 กิโลเมตร  โดยในงานแถลงข่าว ได้รับเกียรติจาก ทนงศักดิ์ ศุภการ ดารารุ่นใหญ่ตัวจริงสายวิ่ง, มะนาว (ภรณี ศรีธัญ) สาวสวยตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่รักการวิ่งและการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ และ อิทธิพล สมุทรทอง แอดมินเฟซบุ๊คแฟนเพจ “42.195 Club...เราจะไปมาราธอนด้วยกัน” มาแชร์ไลฟ์สไตล์การออกกำลังกาย รวมถึงเคล็ดลับการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับงานวิ่งที่กำลังจะมาถึงนี้  ณ  ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ เมื่อวันก่อน

 

มะนาว- ภรณี ศรีธัญ นักวิ่งมาราธอนสาวสวยสุดฮอต กล่าวว่า “มะนาวเป็นคนชอบออกกำลังกาย และรู้สึกชื่นชอบการวิ่งเป็นพิเศษ เพราะการวิ่งช่วยทำให้มีสุขภาพที่ดี เติมเต็มชีวิตให้มีความสุข สำหรับเทคนิคที่มะนาวอยากจะแนะนำเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับงานวิ่งที่กำลังจะมาถึงนี้ มี 4 ขั้นตอน คือ 1. การฝึกซ้อมวิ่งตามหลักการแบบเทมโป (Tempo) คือการวิ่งด้วยความเร็วอย่างต่อเนื่องประมาณ 1 ชั่วโมง แต่สำหรับนักวิ่งหน้าใหม่ อาจจะซ้อมวิ่งในระยะทางไม่ไกลและไม่เร็วจนเกินไป ซิ่งการวิ่งในลักษณะนี้จะช่วยให้ผู้ฝึกซ้อมได้ฝึกหายใจอย่างถูกจังหวะเพื่อให้สามารถวิ่งในทางไกลได้ดีในอนาคต 2. การฝึกซ้อมแบบ Interval Training ซึ่งเป็นการฝึกคาร์ดิโอเพื่อเพิ่มสมรรถนะและสร้างความแข็งแรงของผู้ฝึกซ้อม การฝึกนี้จะทำให้ผู้วิ่งสามารถวิ่งได้เร็วขึ้น 3. การฝึกซ้อมแบบ Long-run ซึ่งเป็นการฝึกซ้อมวิ่งแบบระยะยาว ในที่นี้อาจหมายถึงการฝึกวิ่งระยะในระยะทาง 10 กิโลเมตร ทั้งนี้ มะนาวคิดว่าการฝึกวิ่งระยะยาวมีความจำเป็นอย่างมากเพราะจะช่วยลดการบาดเจ็บต่างๆในวันแข่งขัน รวมถึงเพิ่มความอดทดและความแข็งแกร่งให้กับร่างกายอีกด้วย เคล็ดลับสุดท้ายคือ เวทเทรนนิ่ง (Weight Training) ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีการออกกำลังกายเพื่อเพิ่มขนาดกล้ามเนื้อให้กระชับ ได้สัดส่วน เพราะการวิ่งไม่ได้ใช้แค่แรงขาเพียงอย่างเดียวแต่ยังใช้ทุกส่วนของร่างกาย หรือใช้ Core Body มาผสมผสานเพื่อให้วิ่งได้ในระยะไกล”

 

ด้าน อิทธิพล สมุทรทอง แอดมินเฟซบุ๊คแฟนเพจ “42.195 Club...เราจะไปมาราธอนด้วยกัน” กล่าวว่า  “ผู้ร่วมแข่งขันสามารถรับเบอร์วิ่งประจำตัวได้ที่ งาน Samsung Galaxy 10k Thailand expo ซึ่งจะจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2560 สำหรับช่วงเตรียมความพร้อมก่อนแข่งขัน ผู้ฝึกซ้อมควรจัดตารางการซ้อมวิ่งให้เหมาะสมและไม่หนักจนเกินไป ส่วนในวันแข่งขัน ผู้ร่วมแข่งขันควรตื่นแต่เช้าเพื่อมาร่วมกิจกรรมให้เร็วที่สุด เพราะมีจำนวนคนมาร่วมงานถึง 12,000 คน สำหรับช่วงแรกของการวิ่ง ไม่ควรวิ่งจนเร็วเกินไป แนะนำให้ค่อยๆเริ่มวิ่งและพยายามวิ่งไปตามเวลาที่เราคาดหมาย ในส่วนของเทคโนโลยีที่เข้ามาเป็นตัวช่วยสำหรับการซ้อม ก็คงจะหนีไม่พ้น เกียร์ เอส สาม นาฬิกาอัจฉริยะที่เปี่ยมไปด้วยฟังก์ชั่นที่ล้ำสมัยจากซัมซุง เพราะเวลาเราวิ่ง เราสามารถใช้นาฬิกาตัวนี้วัดระยะทางและเส้นทางในการวิ่ง รวมถึงวัดปริมาณแคลอรี่ที่ได้เผาผลาญไปในตัว”

 

ทนงศักดิ์ ศุภการ ดารารับเชิญอาวุโส เผยว่า “ผู้ร่วมแข่งขันควรวางโปรแกรมการฝึกซ้อมที่ไม่หนักมากจนเกินไปแต่ต้องตั้งเป้าหมายที่จะเอาชนะใจตัวเองให้ได้ โดยส่วนตัว ผมจะตื่นมาซ้อมวิ่งตั้งแต่เช้ามืด ตั้งแต่ประมาณตีห้าไปจนถึงเจ็ดโมงเช้า เพราะเป็นช่วงเวลาที่ผมรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า สำหรับการฝึกซ้อมวิ่งในตอนเย็น อาจจะเป็นการวิ่งช้าๆผสมกับการยกเวทเบาๆเพื่อกระตุ้นกล้ามเนื้อ เคล็ดลับนี้ช่วยให้ผมมีแรงบัลดาลใจในการฝึกซ้อมเพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายและสถิติที่ตั้งไว้ได้”

 

งาน Samsung Galaxy10K Thailand Championship 2017 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 28 พฤษภาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 04.00 – 09.00น. โดยมีจุดเริ่มต้นและเส้นชัยที่สนามศุภชลาศัยสนามกีฬาแห่งชาติ  ผู้ชนะเลิศ (Overall) อันดับที่ 1 ทั้งประเภทชายและหญิงจะได้รับถ้วยรางวัลสำหรับผู้ชนะเลิศพร้อมรางวัลเงินสด 100,000 บาท ส่วนผู้เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 และ 3 (Overall) ทั้งประเภทชายและหญิง จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัลมูลค่า -30,000 และ 10,000 บาท ตามลำดับ สำหรับผู้ที่เข้าเส้นชัย Top 100 คนแรก จะได้รับของรางวัลเป็นหมวกปักอันดับที่และเงินรางวัลพิเศษภายในงาน ทั้งนี้ในส่วนของชาวต่างขาติที่เข้าเส้นชัย 3 คนแรก ยังสามารถลุ้นรับของรางวัลพิเศษมากมายจากซัมซุง

 

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานวิ่งครั้งประวัติศาสตร์นี้สามารถติดตามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.10kthailandchampionship.com/2017/index.html หรือ #DOWHATYOUCANT

 

 

บรรยายภาพ

-บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด นำโดยคุณวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ร่วมกับผู้สนับสนุกหลัก จัดงานแถลงข่าว “Samsung Galaxy 10K Thailand Championship 2017” งานวิ่งแข่งขัน 10 กิโลเมตร ชิงแชมป์ประเทศไทย ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 อย่างยิ่งใหญ่

-แฟชั่นโชว์เสื้อวิ่งในงาน Samsung Galaxy 10K Thailand Championship 2017

-มะนาว- ภรณี ศรีธัญ นักวิ่งมาราธอนสาวสวยสุดฮอต

-อิทธิพล สมุทรทอง แอดมินเฟซบุ๊คแฟนเพจ “42.195 Club...เราจะไปมาราธอนด้วยกัน”

-ทนงศักดิ์ ศุภการดารารุ่นใหญ่ตัวจริงสายวิ่ง

-ผู้บริหารและแขกผู้ทรงคุณวุฒิ (จากซ้ายไปขวา): ทนงศักดิ์ ศุภการ นักแสดรุ่นใหญ่ตัวจริงสายวิ่ง, พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, พล.ต. (พิเศษ) อาณัติ รัตนพล สุดยอดลมกรดชื่อก้องระดับเอเซีย, วิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด, โอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด, ณรงค์ เทียมเมฆ ผู้ทรงคุณวุฒิแผนกิจกรรมทางกาย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และอิทธิพล สมุทรทอง แอดมินเฟซบุ๊คแฟนเพจ “42.195 Club...เราจะไปมาราธอนด้วยกัน”

 

 

 

บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด

ณวนุช สรรพบพิตร อีเมล์ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. โทร +662 118 1364

เวเบอร์ แชนด์วิค โทรศัพท์ +662 343 6000

รุ่งนภา ชาญวิเศษ อีเมล์ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. ต่อ 061