วิธีกินกล้วยแบบเห็นผล ช่วยลดน้ำหนักสูงสุด 16 กิโลใน 1 เดือน!

วิธีกินกล้วยแบบเห็นผล ช่วยลดน้ำหนักสูงสุด 16 กิโลใน 1 เดือน!

 

 

 

 

เรื่อง  :  หมอชัย

 

วิธีกินกล้วยแบบเห็นผล ช่วยลดน้ำหนักสูงสุด 16 กิโลใน 1 เดือน!

 

 

วิธีกินกล้วยแบบเห็นผล ช่วยลดน้ำหนักสูงสุด 16 กิโลใน 1 เดือน! (gasp!)

จากผลการวิจัยของMatsuoi Tsuneo แพทย์ผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่น ระบุว่าปัจจุบันคนส่วนใหญ่มักจะกินอาหารเช้าปริมาณน้อยแต่กินอาหารเย็นเต็มที่ หากเราเปลี่ยนนิสัยการกินมื้อเย็นได้ การลดน้ำหนักก็จะเห็นผลเร็วมากขึ้น โดยก่อนอาหารมื้อเย็นให้กินกล้วย 2 ผลตามด้วยน้ำเปล่า อีก 1แก้ว หลังจากนั้น30นาทีค่อยกินอาหารเย็น เพราะการกินกล้วยจะช่วยลดความอยากอาหาร ไม่ต้องอดอาหารอย่างทรมาน แล้วยังไม่ทำให้กลับมาอ้วนอีก ใช้เวลาสั้นๆแค่ 10 วันก็สามารถลดน้ำหนักได้ถึง 3 กิโลกรัม

ข้อดีของการกินกล้วยในมื้อเย็น(สูตรนี้เป็นสูตรจากญี่ปุ่นเขาแนะนำให้ทานกล้วยหอม แต่ถ้าหากล้วยหอมไม่ได้ก็ทานกล้วยน้ำว้าแทน และเพื่อให้ได้ผลดียิ่งขึ้นควรลดทานหวานและของทอดของมันด้วยนะครับ….หมอชัย)

1. สารอาหารมากมายและให้พลังงานต่ำ

และกล้วยยังทำให้อิ่มอยู่ท้อง ไม่หิวง่าย ในกล้วยมีทั้งวิตามินB6, วิตามินC,แมกนีเซียม, โพแทสเซียมและแร่ธาตุต่างๆที่จำเป็นต่อร่างกาย

2. มีใยอาหารสูง ช่วยในการขับถ่าย

กล้วยมีเส้นใยที่ไม่ละลายน้ำช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบลำไส้ ลดอาการท้องผูก

3. กระตุ้นโกรทฮอร์โมน ลดริ้วรอยชะลอความแก่

เมื่อเรากินกล้วยในมื้อเย็นแล้ว กรดอาร์จีนีนในกล้วยจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายปล่อยโกรทฮอร์โมนออกมา ช่วยชะลอความแก่ ลดความอ้วนได้ดี

หมายเหตุ: ในกล้วยมีโพแทสเซียมสูง ทั้งนี้ผู้ป่วยโรคไตควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์ก่อนครับ

พรุ่งนี้มาพบความรู้ดีๆกับ"หมอชัย"อีกนะครับ

ถ้าเพื่อนๆคิดว่าบทความนี้มีประโยชน์กับคนอื่นๆ อย่าลืมแชร์เเละเผยเเพร่ต่อด้วยนะครับ

เพราะจะเป็นบุญกุศลต่อตัวท่าน ต่อคนให้สูตร และต่อคนอื่นๆด้วยครับ ขอบคุณครับ (moon grin)

 

“หมอชัย” นายเเพทย์ ชัยวัฒน์ เป็นอายุรเเพทย์ ตอนนี้ทำงานที่โรงพยาบาลเอกชนเเห่งหนึ่งในกรุงเทพ ซึ่งเป็นผู้ที่ชอบค้นคว้าเรื่องการรักษาด้วยสมุนไพรพื้นบ้าน จึงความรู้ดีๆมาเผยเเพร๋ให้เป็นวิทยาทานตามสื่อต่างๆ ผู้อ่านสามารถ “กด" เพิ่มเพื่อน"เพื่อติดตามบทความสุขภาพดีๆจาก"หมอชัย"ได้ที่..ไลน์ไอดี : @reme (ใส่ @ ข้างหน้า) หรือเเอดไลน์อัตโนมัติ คลิ๊ก>> line.me/ti/p/%40saw5630y