เขย่าตลาดความงาม “รมย์รวินท์” ดึง “คุณหมอ” เป็น Beauty Coaching

เขย่าตลาดความงาม “รมย์รวินท์” ดึง “คุณหมอ” เป็น Beauty Coaching

 

 

 

เขย่าตลาดความงาม “รมย์รวินท์” ดึง “คุณหมอ” เป็น Beauty Coaching ตอกย้ำผู้หญิงทุกคนสวยได้ในแบบของตัวเอง 

 

 

หลังจากเปิดตัวแคมเปญ "CHANGING IS BEAUTIFUL ทุกการเปลี่ยนแปลงสวยงามเสมอ" เสมือนเป็นทีเซอร์สร้างความประทับใจ พร้อมมอบแพ็กเกจพิเศษต้อนรับเดือนแห่งวันแม่ รมย์รวินท์ คลินิก เปิดใจถึงการปรับภาพลักษณ์ใหม่ตอกย้ำความเป็นคลินิกความงามที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี ดึงคุณหมอเป็นที่ปรึกษาด้านความงาม (Beauty Coaching) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “For The Better You” ผ่านการโค้ชชิ่งให้ทุกคนสวยขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติในแบบของคุณเอง  

ขวัญฤทัย ดำรงค์วัฒนโภคิน กรรมการผู้จัดการรมย์รวินท์ คลินิก กล่าวว่า ปัจจุบันนิยามความงามของผู้หญิงทั้งในระดับสากลและในประเทศไทยเปลี่ยนไป ประกอบกับกระแสความนิยมด้าน Wellness กำลังได้รับความสนใจ ทุกคนเริ่มอยากดูดีขึ้นในแบบของตัวเอง มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ไม่จำเป็นต้องตรงตาม Beauty Standard เสมอไป หลายคนเริ่มหันมาดูแลตัวเองโดยเริ่มต้นจากภายใน ไม่ใช่เพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอกเหมือนอย่างเดิม  

คำว่า Wellness หมายถึงการทำให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดี กับความงามก็เช่นกัน การทำให้ผิวพรรณมีความแข็งแรงคือพื้นฐานสำคัญ เมื่อผิวดีย่อมส่งผลให้รูปลักษณ์ภายนอกดูดี เปล่งปลั่งสดใส และดูอ่อนเยาว์ เป็นความสวยแบบธรรมชาติที่ดูดีจนคนรอบข้างสังเกตเห็น รมย์รวินท์เล็งเห็นถึงความสำคัญตรงนี้ จึงปรับและขยายรูปแบบการให้บริการ โดยเฉพาะด้าน Wellness เพื่อให้ผู้เข้ารับบริการได้รับการดูแลจนครบทุกมิติ ด้วยโปรแกรม  IV Drip ให้วิตามิน และอาหารเสริมต่างๆ เพื่อรองรับผู้เข้าใช้บริการให้สวยจากภายในสู่ภายนอกแบบครบครัน จากการดูแลภายในให้สุขภาพดีและภายนอกก็ดูสวยอีกด้วย 

ขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญกับเครื่องมือและนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ที่จะเข้ามาช่วยในการดูแลความงามของผู้หญิง เพราะต้องยอมรับว่าเครื่องสำอางหรือยาต่างๆ อาจดูแลได้เพียงระดับหนึ่ง แต่นวัตกรรมและเทคโนโลยีจะช่วยดูแลผิวชั้นที่ลึกลงไป สามารถทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง อ่อนเยาว์ และทำให้ผิวของเราดีขึ้นและแข็งแรงขึ้นได้ ดังนั้น นวัตกรรมเหล่านี้จึงมีส่วนช่วยทำให้ผิวของผู้หญิงสวยและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยที่รมย์รวินท์ มีฝ่ายวิจัยและพัฒนาเพื่อประเมินเครื่องมือทุกชิ้นที่นำมาใช้กับคนไข้ เพื่อแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดที่สุด และให้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพเหมาะกับคนไข้แต่ละคนอย่างแท้จริง 

สำหรับการรีแบรนด์ดิ้ง “รมย์รวินท์” ในครั้งนี้ กรรมการผู้จัดการรมย์รวินท์ เปิดเผยว่า จากประสบการณ์กว่า 20 ปีในการบริหารจัดการคลินิกความงาม สิ่งสำคัญที่เราเน้นย้ำกันมาตลอดคือ การบริการที่ดีและผลลัพธ์การรักษาที่ดี สองสิ่งนี้จะทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นและไว้วางใจ  ซึ่งรมย์รวินท์เองจะไม่หยุดพัฒนาและค้นหานวัตกรรมการรักษาให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป เพราะคิดว่าทุกคนย่อมต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง นอกจากนี้ยังมุ่งมั่นพัฒนาช่องทางการสื่อสารและวิธีการสื่อสารให้สอดคล้องกับปัจจุบัน รวมถึงปรับรูปแบบของการบริการให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่อายุน้อยลง ตลอดจนเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น ขณะเดียวกันยังคงให้ความสำคัญด้านผลลัพธ์และความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่ง และเรายังมีการวางแผนการตลาดที่จะสื่อสารออกไปให้ชัดเจนขึ้น เพื่อให้ผู้บริโภครู้ว่าตัวตนของรมย์รวินท์คือใคร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “For The Better You” ผ่านการโค้ชชิ่งให้ทุกคนสวยขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติในแบบของคุณเอง”  

“จุดเด่นของรมย์รวินท์คือ เราต้องใช้วิธีการรักษาแบบผสมผสาน และสำรวจความต้องการในการรักษาของลูกค้า ภายใต้การเป็น “Personal Beauty Coaching” มีคุณหมอทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านความงาม ซึ่งนอกจากจะมีความชำนาญและเชี่ยวชาญในการใช้เทคโนโลยีหรือเครื่องมือในการดูแลรักษาผิวพรรณของลูกค้าแล้ว โค้ชความงามยังหมายถึงการให้คำปรึกษาขั้นพื้นฐาน ว่าทำอย่างไรจะให้ความงามของลูกค้านั้นอยู่อย่างยั่งยืน รวมถึงวิธีการและหลักการในการให้คำปรึกษาที่ดี ขณะเดียวกันยังต้องสามารถประเมินและแนะนำความงามได้ว่า จะสามารถทำให้ผู้เข้ารับบริการดูดีขึ้นในแบบของตนเองได้อย่างไร เพื่อตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างตรงจุด” 

ที่สำคัญคือ ด้วยประสบการณ์ในการดูแลคนไข้ของคุณหมอที่มีมาอย่างยาวนานย่อมรู้ดีว่าปัญหาของคนไข้คืออะไรและรู้ถึงวิธีการรักษา โดยคุณหมอจะทำงานร่วมกับคนไข้ในการออกแบบแผนการรักษาที่ตอบโจทย์ พร้อมทั้งประเมินใบหน้า ให้คำปรึกษา เพื่อรู้จักตัวตนกับคนไข้ และออกแบบรูปหน้าให้ตามความต้องการ ดูแลเอาใจใส่ในทุกรายละเอียดอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ ขณะเดียวกันทีมงานของรมย์รวินท์ในทุกส่วนและทุกฝ่าย ก็ยังต้องสามารถเป็นโค้ชชิ่งในส่วนของตัวเองให้กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้ผลลัพธ์ที่ดีและมีการบอกต่อ 

“เพราะฉะนั้น ทีมงานของรมย์รวินท์ทุกคนจะต้องทำหน้าที่เป็นโค้ชความงามที่จะสามารถแนะนำ และให้คำปรึกษาได้ว่า ทำอย่างไรให้ลูกค้าดูดีขึ้นยิ่งกว่าในแบบที่เป็นคุณ เสริมรับกับแนวคิด “For The Better You” เพื่อมอบผลลัพธ์และประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ”  

เพราะรมย์รวินท์มีหน้าที่ช่วยทำให้ความสวยของลูกค้าโดดเด่นออกมา และเอาใจใส่ในทุกรายละเอียดอย่างใกล้ชิด โดยที่ลูกค้าก็ยังคงสวยขึ้นและดูดีขึ้นในแบบของตัวเอง.