รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง ร่วมกับ รร.ทวิน ทาวเวอร์ เปิดให้บริการ Hospitel

รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง ร่วมกับ รร.ทวิน ทาวเวอร์ เปิดให้บริการ Hospitel

 

 

 

รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง ร่วมกับ รร.ทวิน ทาวเวอร์

เปิดให้บริการ Hospitel  ใจกลางเมืองสำหรับผู้ป่วยโควิด-19

 

 

            ท่ามกลางการเปลี่ยนผ่านของโควิด-19 สู่โรคประจำถิ่น ตัวเลขของผู้ติดเชื้อโอมิครอนสายพันธุ์ย่อย BA.4 BA.5 กลับพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าอาการผู้ป่วยโดยมากไม่รุนแรง แต่ติดเชื้อเร็ว โดยมีผู้ติดเชื้อใหม่วันละกว่า 2,000 ราย และหนึ่งในสี่ของผู้ติดเชื้อใหม่เป็นผู้ติดเชื้อเดิม ขณะที่หน่วยงานด้านสาธารณสุขของออสเตรเลีย (AHPPC) ระบุว่า การติดเชื้อซ้ำสามารถเกิดขึ้นได้ภายใน 28 วัน หลังหายจากอาการโควิด แทนที่จะเป็น 90 วัน

โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ซึ่งมีประสบการณ์ในการดูแลผู้ป่วยโควิดมาตลอด โดยที่ผ่านมาได้ให้บริการผู้ป่วยโควิด-19 ที่อาการหนัก เช่น ผู้ป่วยที่ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ รวมถึงผู้ป่วยโควิดที่จำเป็นต้องล้างไต ที่โรงพยาบาลสนามมณฑลทหารบกที่ 11 แจ้งวัฒนะ เป็นต้น จึงตระหนักดีถึงภาวะตึงตัวของการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในปัจจุบัน นอกจากการสำรองเตียงกว่า 100 เตียง รองรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ยังจับมือกับโรงแรมทวิน ทาวเวอร์ เปิดให้บริการ Hospitel เฉพาะกิจโควิด-19 ภายใต้การดูแลของทีมบุคลากรทางการแพทย์สหสาขาวิชาชีพ

นายแพทย์พิชิต กังวลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง กล่าวว่า ที่ผ่านมาโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ให้การดูแลผู้ป่วยโควิด-19 เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะปีที่แล้วมีผู้ป่วยเข้าใช้บริการกว่า 30,000 คน ปัจจุบันจึงมีการสำรองเตียงในโรงพยาบาลถึง 110 เตียง

อย่างไรก็ตาม เพื่อเพิ่มศักยภาพในการรับผู้ป่วยได้ครอบคลุมมากขึ้น ไม่เพียงการสำรองยาและเวชภัณฑ์เพิ่มขึ้นให้เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วย ทางโรงพยาบาลได้มีการเตรียมบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมทั้งย้ำเตือนการดูแลป้องกันตนเองอย่างเข้มงวด เฝ้าระวังการระบาดในกลุ่มผู้ให้บริการทางการแพทย์ในโรงพยาบาลด้วย มีการจัดอัตรากำลังเพิ่มขึ้นทั้งพนักงานประจำ และพนักงานชั่วคราวมาเสริมทีม โดยเฉพาะทีมแพทย์พยาบาล รวมทั้งเปิดให้บริการผู้ป่วยเฉพาะกิจ Covid-19 หรือ Hospitel รองรับผู้ป่วยดังกล่าว

            สำหรับความร่วมมือกับโรงแรมทวิน ทาวเวอร์ เพื่อเปิดให้บริการ Hospitel กับผู้ป่วยเฉพาะกิจ Covid-19 นั้น นายแพทย์พิชิต กังวลกิจ กล่าวว่า ทางรพ.ได้ร่วมกับโรงแรมทวิน ทาวเวอร์ในการทำ Hospitel มาได้กว่าปีแล้ว  และปัจจุบันที่จำนวนผู้ป่วยโควิดเพิ่มขึ้นอีกระลอก ประกอบกับสถานที่รองรับผู้ป่วยในหลายแห่งเริ่มปิดตัวลง รพ.ธนบุรีบำรุงเมือง ร่วมกับ โรงแรมทวิน ทาวเวอร์ จึงได้ขยายบริการที่ครอบคลุมทั้งบริการในส่วนของ Hotel Isolation, Hospitel  รวมทั้งเป็น station สำหรับรองรับผู้ป่วยที่สะดวกรักษาแบบผู้ป่วยนอก ไม่ว่าจะเป็น Self Isolation, Home isolation รวมทั้งให้บริการการเอ็กซเรย์ปอด เพื่อลดความกังวลใจและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วยที่ต้องกักตัวอยู่บ้าน สามารถเข้ามารับการเอ็กซเรย์ปอดและรับยากลับไปรับประทาน ภายใต้การติดตามอาการของบุคลากรทางการแพทย์อย่างใกล้ชิด

นายแพทย์พิชิต กังวลกิจ อธิบายถึงที่มาของการจับมือร่วมกับโรงแรมทวิน ทาวเวอร์ ว่ามาจากข้อได้เปรียบของสถานที่ตั้งของโรงแรมทวิน ทาวเวอร์ ที่อยู่ไม่ห่างจากโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ทำให้การหมุนเวียนทีมแพทย์พยาบาล รวมทั้งการส่งต่อผู้ป่วยทำได้ง่ายเพราะใช้เวลาเดินทางเพียง 5 นาที ขณะเดียวกันด้วยศักยภาพในการรองรับผู้ป่วยได้มากกว่า 500 เตียง  ทั้งยังมีพื้นที่กว้างขวางเหมาะสมต่อการจัดทำพื้นที่เพื่อรองรับผู้ป่วยได้มากขึ้น

ที่สำคัญคือ มีทีมแพทย์และทีมสหสาขาวิชาชีพที่มีประสบการณ์ในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19ตั้งแต่เริ่มแรกจากโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง เข้าไปให้การดูแล และประจำอยู่ที่โรงแรมทวิน ทาวเวอร์ ตลอด 24 ชั่วโมง            

            สำหรับขั้นตอนการเข้าใช้บริการสามารถติดต่อได้ทั้งทางไลน์ @thbhome กับเจ้าหน้าที่โดยตรง และมีคอลเซ็นเตอร์ของโรงพยาบาลที่ โทร.02 220 7999 ตลอด 24 ชั่วโมง  มีเจ้าหน้าที่คัดกรองอาการ กรณีอาการผ่านเกณฑ์สามารถเข้ารับการรักษาได้ทันที เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการได้อย่างอุ่นใจภายใต้การดูแลของทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์อย่างแท้จริง.

“Thonburi Bamrungmuang Hospital Disruptive Technology Live Healthier … Live Longer

 

โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง (Thonburi Bamrungmuang Hospital)  โทร. 02-220-7999 Facebook : โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง Thonburi Bamrungmuang Hospital Line : @thbhospital และ เว็บไซต์ : https://www.thonburibamrungmuang.com/