6 เหตุผลที่ควรดื่มน้ำอุ่นในตอนเช้า (sun)

6 เหตุผลที่ควรดื่มน้ำอุ่นในตอนเช้า (sun)

 

 

 

 

 

 

  

เรื่อง : หมอชัย

 

6 เหตุผลที่ควรดื่มน้ำอุ่นในตอนเช้า (sun)

 

สวัสดีครับ วันนี้”หมอชัย”จะมาแนะนำข้อดีมากมาย ของการดื่มน้ำอุ่นในตอนเช้าเพื่อรักษาสุขภาพและป้องกันโรคครับ เพราะ” น้ำ ” เป็นองค์ประกอบที่สำคัญของร่างกายมนุษย์ น้ำยังสามารถช่วยฟื้นฟูสุขภาพ โดยเฉพาะน้ำอุ่น การดื่มน้ำอุ่นเป็นเรื่องที่หลายๆคน ไม่ชอบเท่าไร เพราะเวลาดื่มจะมีความรู้สึกไม่ชื่นใจ หรือบางครั้ง เวลาเหนื่อยๆ ทำงานหนักๆ ออกกำลังกายมา คนส่วนมากมักจะเลือกดื่มน้ำเย็น เพราะเวลาดื่มแล้วจะรู้สึกสดชื่น


6 เหตุผลทำไมต้องดื่มน้ำอุ่นตอนเช้า

(sun)1. ส่งผลดีโดยตรงต่อระบบทางเดินหายใจ น้ำจะเข้าไปชำระล้างสิ่งสกปรกต่างๆ ที่มีอยู่ในร่างกายออก เพื่อให้ทำงานได้ตามปกติ

(sun)2. ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น เนื่องจากน้ำอุ่นช่วยขยายหลอดเลือดและเพิ่มอัตราการไหลเวียนเลือดได้ถึง 3,000 มิลลิลิตรต่อนาที ทำให้เอนไซต์ภายในเซลล์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและปกป้องเซลล์ ทำให้ผิวพรรณดี และ ทำให้เนื้อเยื่อแข็งแรงขึ้น

(sun)3. ส่งผลดีต่อโรคเกาต์ ความดัน คอเลสเตอรอล เพราะเหล่านี้เป็นผลมาจากการขาดน้ำทั้งนั้น

(sun)4. ช่วยเรื่องกระบวนการเผาผลาญ เพราะความร้อนของน้ำจะช่วยให้การหมุนเวียนเลือดและของเหลวในร่างกายดีขึ้น ซึ่งจะช่วยกำจัดของเสียและไขมันส่วนเกินได้

(sun)5. ดีต่อระบบย่อยอาหาร ทำให้เราได้รับประโยชน์จากการรับประทานอาหาร สารอาหารครบถ้วน

(sun)6.ช่วยลดความเครียด ทำให้จิตแจ่มใส สมาธิดีขึ้น สมองปลอดโปร่ง


ถ้าเพื่อนๆคิดว่าบทความนี้มีประโยชน์กับคนอื่นๆ อย่าลืมแชร์เเละเผยเเพร่ต่อด้วยนะครับ เพราะจะเป็นบุญกุศลต่อตัวท่าน ต่อคนให้สูตร และต่อคนที่เจ็บป่วยด้วยครับ ขอบคุณครับ (moon grin)


“หมอชัย” นายเเพทย์ ชัยวัฒน์ เป็นอายุรเเพทย์ ตอนนี้ทำงานที่โรงพยาบาลเอกชนเเห่งหนึ่งในกรุงเทพ ซึ่งเป็นผู้ที่ชอบค้นคว้าเรื่องการรักษาด้วยสมุนไพรพื้นบ้าน จึงความรู้ดีๆมาเผยเเพร๋ให้เป็นวิทยาทานตามสื่อต่างๆ ผู้อ่านสามารถ “กด" เพิ่มเพื่อน"เพื่อติดตามบทความสุขภาพดีๆจาก"หมอชัย"ได้ที่..ไลน์ไอดี : @reme (ใส่ @ ข้างหน้า) หรือเเอดไลน์อัตโนมัติ คลิ๊ก>> line.me/ti/p/%40saw5630y