ดีท็อกซ์ผิวด้วยน้ำเก๊กฮวย ช่วยหน้าใสขับพิษ! (please!)

ดีท็อกซ์ผิวด้วยน้ำเก๊กฮวย ช่วยหน้าใสขับพิษ! (please!)

 

 

 

เรื่อง : หมอชัย

 

ดีท็อกซ์ผิวด้วยน้ำเก๊กฮวย ช่วยหน้าใสขับพิษ! (please!)

 

เพื่อนๆรู้ไหมว่า....เก๊กฮวย เครื่องดื่มสุขภาพ ที่คนจีนนิยมนำมาต้มน้ำดื่ม เพราะนอกจากให้ความสดชื่นแล้ว เก๊กฮวยยังมีสรรพคุณทางยาอีกหลายอย่าง เช่น


- มีสารฟลาโวนอยด์และโพลีฟีนอล ช่วยต้านมะเร็ง
- ช่วยดับพิษร้อน แก้ร้อนใน
- บรรเทาอาการเจ็บคอ ขับเสมหะ
- แก้ปวดท้องและช่วยระบาย
- ขยายหลอดเลือดแดงใหญ่ที่เลี้ยงหัวใจ
- เป็นยาเย็นช่วยขับพิษออกจากตับ


ในปัจจุบันมีการนำน้ำเก๊กฮวยมาบำรุงผิวกันอย่างแพร่หลาย เพราะเก๊กฮวยมีประโยชน์ในการขับพิษและปรับสภาพผิว วันนี้ "หมอชัย" จึงนำวิธีดีท็อกซ์ผิวด้วยน้ำเก๊กฮวยมาฝากครับ


วิธีทำน้ำเก๊กฮวยสำหรับดีท็อกซ์ (pencil)
นำดอกเก๊กฮวยตากแห้ง 3-4 ดอก ใส่น้ำเดือด 1 ถ้วย แช่ไว้ประมาณ 5 นาที แล้วนำดอกแล้วนำเก๊กฮวยทิ้งไป นำน้ำเก๊กฮวยไปแช่ตู้เย็น ทิ้งไว้ ประมาณ 1 คืน แล้วค่อยนำออกมาใช้


วิธีดีท็อกซ์ผิวหน้าด้วยน้ำเก๊กฮวย (sun)
นำสำลีชุบน้ำเก๊กฮวย เช็ดที่ผิวหน้า เริ่มจากรอบดวงตา หน้าผาก แก้ม ข้างหู คาง และเลื่อนลงมาที่ลำคอ ทิ้งไว้ประมาณ 3 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำ ประมาณ 2 สัปดาห์ จะเห็นเริ่มเห็นผลการเปลี่ยนแปลง ใบหน้าสะอาดใส ลดการเกิดสิว เพราะสูตรนี้เป็นการช่วยขับสารพิษและสิ่งตกค้างให้ออกจากผิวหน้าครับ


ถ้าเพื่อนๆคิดว่าบทความนี้มีประโยชน์กับคนอื่นๆ อย่าลืมแชร์เเละเผยเเพร่ต่อด้วยนะครับ เพราะจะเป็นบุญกุศลต่อตัวท่าน ต่อคนให้สูตร และต่อคนอื่นๆด้วยครับ ขอบคุณครับ (moon grin)


“หมอชัย” นายเเพทย์ ชัยวัฒน์ เป็นอายุรเเพทย์ ตอนนี้ทำงานที่โรงพยาบาลเอกชนเเห่งหนึ่งในกรุงเทพ ซึ่งเป็นผู้ที่ชอบค้นคว้าเรื่องการรักษาด้วยสมุนไพรพื้นบ้าน จึงความรู้ดีๆมาเผยเเพร๋ให้เป็นวิทยาทานตามสื่อต่างๆ ผู้อ่านสามารถ “กด" เพิ่มเพื่อน"เพื่อติดตามบทความสุขภาพดีๆจาก"หมอชัย"ได้ที่..ไลน์ไอดี : @reme (ใส่ @ ข้างหน้า) หรือเเอดไลน์อัตโนมัติ คลิ๊ก>> line.me/ti/p/%40saw5630y