5 วิธีเเก้อาการท้องผูกเรื้อรังอย่างง่ายๆ (toilet)

5 วิธีเเก้อาการท้องผูกเรื้อรังอย่างง่ายๆ (toilet)

 

 

 

เรื่อง : หมอชัย


5 วิธีเเก้อาการท้องผูกเรื้อรังอย่างง่ายๆ (toilet)

 

สวัสดีครับ วันนี้ "หมอชัย"จะมาเเนะนำ 5 วิธีเเก้อาการท้องผูกเรื้อรังอย่างง่ายๆ
ซึ่งเมื่อทำตามเเล้วจะช่วยเเก้ปัญหาท้องผูกได้อย่างเเน่นอน เรามาดูกันนะครับว่ามีอะไรบ้าง...


(sun)1 วิธีเเก้อาการท้องผูกอย่างเเรกคือ ใช้มือทั้งสองข้างบีบนวดบริเวณลำไส้ ในบริเวณที่มีเเนวโน้มการสะสมเเละติดขัดของกากอาหารมากที่สุด เช่นลำไส้ใหญ่ส่วนซ้ายบน เเละบริเวณด้านขวาล่าง เเละหมุนเอวกลับไปกลับมากว้างๆ ประมาณ 10-20 ครั้ง


(sun)2 ทำการบิดหมุนตัวขณะที่นั่งขับถ่าย โดยให้ใช้มือซ้ายหมุนไปเเตะข้อเท้าขวา เเละใช้มือขวาหมุนไปเเตะข้อเท้าซ้าย โดยขณะที่หมุนตัวให้พยายามเเขม่วหน้าท้องเอาไว้ด้วย วิธีนี้จะช่วยเพิ่มเเรงกระตุ้นให้การบีบตัวของลำไส้ใหญ่ดีขึ้น ทำให้ขับถ่ายได้ง่ายขึ้น


(sun)3 หลังจากตื่นนอน ให้ดื่มน้ำ 1 เเก้ว เเนะนำให้ทานน้ำอุ่นหรือน้ำเปล่าโดย ห้ามทานน้ำเย็น ซึ่งน้ำที่ดื่มเข้าไปนั้น จะเพิ่มน้ำหนักให้กระเพาะอาหารทำให้ลำไส้ตื่นตัวเเละเคลื่อนไหว ทำให้ถ่ายได้ง่ายขึ้น


(sun)4 รับประทานอาหารที่มีเเบคทีเรียเเละมีเส้นใย เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ เช่น ผักสด ผลไม้สด เเละโยเกิร์ตเป็นต้น ซึ่งอาหารเหล่านี้นอกจากจะเเก้อาการท้องผูกอย่างได้ผลเเล้ว ยังอุดมไปด้วยวิตามินเเละเเร่ธาตุ ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มภูมิต้านทานให้กับ่างกายอีกด้วย


(sun)5 วิธีเเก้อาการท้องผูกอย่างสุดท้ายคือ การรับประทานน้ำมันมะกอกสำหรับทำอาหาร(Olive Oil) โดยปริมาณน้ำมันมะกอกที่เเนะนำคือ 2 ช้อนโต๊ะซึ่งน้ำมันมะกอกที่รับประทานเข้าไป จะเข้าไปช่วยหล่อลื่นในส่วนต่างๆของระบบขับถ่าย ตั้งเเต่หลอกอาหาร กระเพาะอาหาร เเละลำไส้ใหญ่ ทำให้อาหารเคลื่อนตัวได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้การขับถ่ายง่ายขึ้นด้วยครับ


ถ้าเพื่อนๆคิดว่าบทความนี้มีประโยชน์กับคนอื่นๆ อย่าลืมแชร์เเละเผยเเพร่ต่อด้วยนะครับ เพราะจะเป็นบุญกุศลต่อตัวท่าน ต่อคนให้สูตร และต่อคนอื่นๆด้วยครับ ขอบคุณครับ (moon grin)

 

“หมอชัย” นายเเพทย์ ชัยวัฒน์ เป็นอายุรเเพทย์ ตอนนี้ทำงานที่โรงพยาบาลเอกชนเเห่งหนึ่งในกรุงเทพ ซึ่งเป็นผู้ที่ชอบค้นคว้าเรื่องการรักษาด้วยสมุนไพรพื้นบ้าน จึงความรู้ดีๆมาเผยเเพร๋ให้เป็นวิทยาทานตามสื่อต่างๆ ผู้อ่านสามารถ “กด" เพิ่มเพื่อน"เพื่อติดตามบทความสุขภาพดีๆจาก"หมอชัย"ได้ที่..ไลน์ไอดี : @reme (ใส่ @ ข้างหน้า) หรือเเอดไลน์อัตโนมัติ คลิ๊ก>> line.me/ti/p/%40saw5630y