Telehouse จับมือ JasTel มุ่งสู่การเป็นผู้นำการให้บริการโครงข่ายในประเทศไทย

Telehouse จับมือ JasTel มุ่งสู่การเป็นผู้นำการให้บริการโครงข่ายในประเทศไทย

 

 

 

 

Telehouse จับมือ JasTel มุ่งสู่การเป็นผู้นำการให้บริการโครงข่ายในประเทศไทย

 

ซ้ายคุณเคน มิยาชิตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทเลเฮ้าส์ (ประเทศไทย) จำกัดขวาคุณ ธีรศักดิ์ จีรอัศวพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท จัสเทล เน็ทเวิร์ค จำกัด

 

กรุงเทพฯประเทศไทย – 20 มีนาคม 2566 - บริษัท เทเลเฮ้าส์ (ประเทศไทย) จำกัด (Telehouseหนึ่งในผู้นำด้านการให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ระดับโลก จับมือกับ บริษัท จัสเทล เน็ทเวิร์ค จำกัด (JasTel) ผู้ให้บริการโครงข่ายโทรคมนาคม และอินเทอร์เน็ตทั้งในและต่างประเทศ เพื่อสร้างระบบนิเวศด้านการเชื่อมต่อในภูมิภาคให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ความร่วมมือของ เทเลเฮ้าส์ และ จัสเทล จะช่วยเพื่อประสิทธิภาพการเข้าถึงข้อมูลทีดียิ่งขึ้นในประเทศไทย การส่งเสริมการเชื่อมต่อระหว่างกัน และการซื้อขายข้อมูล (Data Market) รวมถึงการส่งเสริมการขยายการเติบโตของตลาดในภูมิภาค ความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นการจับมือที่ลงตัว โดยใช้ความแข็งแกร่งด้านเครือข่ายโทรคมนาคมคุณภาพสูงของจัสเทล เข้ากับศูนย์ข้อมูลเทคโนโลยีระดับสูงของเทเลเฮ้าส์

คุณ ธีรศักดิ์ จีรอัศวพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท จัสเทล เน็ทเวิร์ค จำกัด กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับเทเลเฮ้าส์ ที่เป็นผู้นำด้านดาต้าเซ็นเตอร์ โดยความร่วมมือระยะยาวในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับการเชื่อมต่อระหว่างกันครอบคลุมทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ ผ่านโครงข่ายที่มีเสถียรภาพสูงของจัสเทล” 

ดาต้าเซ็นเตอร์ของเทเลเฮ้าส์ ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงเทพฯ ย่านธุรกิจพระราม 9 ซึ่งปัจจุบันตัวอาคารมีความคืบหน้าในการก่อสร้างไปแล้วกว่า 95% และมีกำหนดจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดดำเนินการในช่วงเดือนพฤษภาคมของปี 2566 นี้ ซึ่งตัวอาคารถูกออกแบบสำหรับให้บริการด้านดาต้าเซ็นเตอร์โดยเฉพาะ พร้อมเตรียมเส้นทางเชื่อมต่อไฟเบอร์จากภายนอกเข้าสู่อาคารได้ถึง 4 เส้นทาง เพื่อมอบการเชื่อมต่อที่มีความเสถียรและรวดเร็ว รวมถึงดึงดูดผู้ให้บริการด้านคอนเทนต์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต อาทิ OTT (over-the-top), ผู้ให้บริการคลาวด์ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต, System Integrator (SI), ผู้ให้บริการแบบ Managed Service และลูกค้าองค์กรทั้งในและต่างประเทศ ความร่วมมือในครั้งนี้ นอกจากจะมุ่งส่งเสริมด้านการเชื่อมต่อแล้ว ยังจะมีส่วนช่วยให้เทเลเฮ้าส์ และจัสเทล เร่งการเติบโตของธุรกิจด้านโทรคมนาคมในประเทศไทยอีกด้วย 

 

คุณเคน มิยาชิตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทเลเฮ้าส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับจัสเทล เนื่องจากเรามีเป้าหมายร่วมกันในการส่งเสริมการเชื่อมต่อของเราทั้งในประเทศ และต่างประเทศ และเราเชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะมีส่วนส่งเสริมระบบนิเวศด้านข้อมูลของเราทั้งคู่ให้แข็งแกร่ง ผ่านความเป็นผู้นำด้านเครือข่ายโทรคมนาคมในประเทศไทยของจัสเทล และด้วยการสร้างการเติบโตทางเครือข่ายของเรา เรามุ่งที่จะเป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในประเทศไทยและภูมิภาคต่อไปในอนาคต