สร้างเวิร์คสเตชั่นช่วง Work From Home ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ด้วยระบบโต๊ะทำงาน “JobTisch” จาก เฮเฟเล่

สร้างเวิร์คสเตชั่นช่วง Work From Home ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ด้วยระบบโต๊ะทำงาน “JobTisch” จาก เฮเฟเล่

 

 

 

ตั้งแต่วันที่ชีวิตวิถีใหม่เริ่มต้นขึ้น เราต่างได้ยินหรือแม้กระทั่งได้สัมผัสกับอิสระเล็กๆ ในการทำงานที่บ้าน หรือที่ทุกคนรู้จักในชื่อ WFH - Work From Home เวิร์คฟรีสไตล์ที่เปลี่ยนทุกตารางเมตรในบ้านเป็นออฟฟิศ แต่เมื่อนานวันเข้า เรากลับค้นพบความจริงที่ว่า บ้านคือสถานที่พักผ่อนไม่ใช่ที่ทำงาน และการแบกแล็ปท็อปโยกย้ายไปทั่ว ก็ไม่ใช่คำตอบที่ทำให้งานเดินหน้าเช่นกัน

            โจทย์ใหญ่ที่เราต้องเจอจากการ WFH คือทำอย่างไร ให้บ้านมีโฮมออฟฟิศ หรือเวิร์คสเตชั่น ที่เหมาะสมกับการทำงานจริงๆ แต่ก็ใช่ว่าตัวเลือกโฮมออฟฟิศจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน ทั้งข้อจำกัดในด้านพื้นที่ เม็ดเงินที่ต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง ไหนจะตัวอุปกรณ์เอง ที่ต้องเลือกเฟ้นอย่างละเอียด เพื่อลดความเสี่ยงต่ออิริยาบถแย่ๆ ในระหว่างการทำงาน

            และแน่นอนว่าปัญหาเหล่านี้ ไม่ได้เกิดเฉพาะแค่กับตัวเราเท่านั้น เพราะในขณะที่โรคระบาดยังมีอยู่ การปรับตัวให้เข้ากับ WFH ต่างเป็นสิ่งที่มนุษย์ออฟฟิศทั่วโลกต่างต้องเจอเหมือนกันหมด ซึ่งในประเทศนวัตกรรมอย่างเยอรมนี ปัญหาของการ WFH ได้ถูกแก้ไขด้วยแนวคิดสร้างความเชื่อมโยง ระหว่างที่ทำงานและที่บ้านให้กลมกลืนเข้าด้วยกัน ด้วยนวัตกรรม “JobTisch” ระบบโต๊ะทำงานชิ้นเดียว ที่ช่วยซัพพอร์ทสภาพแวดล้อมการทำงานเกือบทุกรูปแบบในพื้นที่จำกัด

            “JobTisch” คืออะไร?

ถ้าการทำงานที่บ้านของเรา เกิดขึ้นที่โต๊ะกินข้าว บนโซฟา ห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือเก้าอี้แข็งๆ จนเกิดอาการปวดหลังชนิดไม่ต่างจากออฟฟิศซินโดรม เจ้าโต๊ะทำงาน JobTisch ก็คือนวัตกรรมที่ถูกออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ด้วยระบบซัพพอร์ทการสลับระหว่างนั่งและยืนทำงานตามหลักสรีรศาสตร์ ตอบโจทย์การมีสุขภาพที่ดีได้แม้อยู่ในช่วง WFH

            การออกแบบโต๊ะทำงาน JobTisch จะเน้นไปที่ความยืดหยุ่นสูง ปรับเปลี่ยนการทำงานได้ทั้งแบบนั่งและยืน ที่เปลี่ยนระดับความสูงของโต๊ะขึ้น-ลงได้ตามความเหมาะสม และยังมีแนวคิดสร้างเวิร์คสเตชั่นแบบเคลื่อนที่ ด้วยขนาด 1,200x800 มม. และ 900x660 มม. ดีไซน์กะทัดรัด เว้นว่างพื้นที่เชื่อมต่อสายไฟลิ้นชักด้านล่างและฟังก์ชันผนังด้านหลังแบบแม่เหล็ก ช่วยให้การเคลื่อนย้ายที่ทำงานในบ้านเป็นไปอย่างสะดวก และให้บรรยากาศของเฟอร์นิเจอร์ที่สวยงามได้อีกด้วย

            การปรับเปลี่ยนความสูงของระบบโต๊ะ JobTisch ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า และสามารถเชื่อมต่อกับโปรแกรม “Desk ControlTMApp” ที่ติดตั้งได้ทั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อป โดยนอกเหนือจากความพิเศษในการควบคุมระหว่างทำงานแล้ว ฟังก์ชันนี้ยังช่วยให้คำแนะนำ กระตุ้นให้คอยเปลี่ยนอิริยาบถอย่างสม่ำเสมอ สร้างผลด้านบวกต่อการไหลเวียนของเลือดและเพิ่มการเผาผลาญแคลอรี่เป็นอย่างดี

            นอกจากนี้ JobTisch ยังสามารถสร้างข้อดีเล็กๆ จากการดีไซน์ที่คิดมาอย่างดี ด้วยสีสันตัวโต๊ะที่มีให้เลือกถึง 78 สี และรูปแบบการตกแต่งมากมาย จาก ไม้วีเนียร์เสื่อน้ำมันปูโต๊ะ ไปจนถึงและผนังด้านหลังแบบแม่เหล็ก ซึ่งมีลวดลายชวนให้นึกถึงดาเวนพอร์ตคลาสสิก (classic davenport) ถือเป็นไอเดียสร้างความผ่อนคลายระหว่างการทำงาน ช่วยลดความตึงเครียด ไม่ให้เกิดความรู้สึกอุดอู้หน้าโต๊ะทำงานมากจนเกินไป

            สุดท้าย เพื่อให้การ WFH ราบรื่นที่สุด เราอาจเลือกให้ JobTisch เป็นศูนย์กลางของโฮมออฟฟิศ ที่รายล้อมด้วยไอเดียฟังก์ชันเสริมต่างๆ ที่ช่วยเปิดสวิตช์การทำงานแบบเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น โคมไฟตั้งโต๊ะ Roxxane แบบหรี่แสง ที่ช่วยเสริมความสว่างให้เหมาะกับการทำงานบนโต๊ะ JobTisch หรือจะเสริมความส่วนตัวด้วยผนังฉากกั้น Rossoacoustic ปรับสภาพแวดล้อมในบ้านเป็นโฮมออฟฟิศดีๆ แห่งใหม่ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน

            ระบบโต๊ะทำงาน JobTisch ถือเป็นแนวคิดจาก เฮเฟเล่ ที่เข้ามาเติมเต็มการทำงานรูปแบบ Work From Home ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และไม่ใช่แค่ผลของงานที่ดีขึ้นเท่านั้น แต่นับรวมไปถึงสภาพแวดล้อม บรรยากาศ และสุขภาพ ที่ต้องดีไม่ต่างกัน

คุณสามารถเข้าเยี่ยมชม ระบบโต๊ะทำงาน JobTisch และ Hafele Discoveries ได้ เพียงลงทะเบียนที่ลิ้งค์ https://discoveries.hafele.com/ ในวันที่ 4 พฤษาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 01:00 น. เป้นต้นไป หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-768-7171 หรือwww.haefele.de/JobTisch