ห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน จับมือศิลปินสตรีทอาร์ตชื่อดังทั่วประเทศ สร้างปรากฏการณ์สแปลชความสุขต้อนรับสงกรานต์ ผ่านผลงาน Sculpture สุดอาร์ต แลนด์มาร์คใหม่ที่ต้องเช็คอิน!

ห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน จับมือศิลปินสตรีทอาร์ตชื่อดังทั่วประเทศ สร้างปรากฏการณ์สแปลชความสุขต้อนรับสงกรานต์ ผ่านผลงาน Sculpture สุดอาร์ต แลนด์มาร์คใหม่ที่ต้องเช็คอิน!

 

 

 

สงกรานต์นี้ ห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน ชวนมาร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษที่เต็มไปด้วยสีสันและความสนุกผ่านผลงานศิลปะ กับแคมเปญ Central Happy Songkran” และ “Robinson สาดสุขสงกรานต์” ครั้งแรกกับการ
จับมือศิลปินสตรีทอาร์ตชื่อดัง Alex Face และ Ano พร้อมด้วยศิลปินสุดคูลทั่วประเทศ สร้างปรากฏการณ์สแปลช
ความสุขต้อนรับสงกรานต์ ผ่านผลงาน Sculpture สุดอาร์ตเแลนด์มาร์คใหม่ที่ต้องเช็คอิน! ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ไม่ว่าจะเป็น ห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ห้างโรบินสัน พระราม 9 ห้างเซ็นทรัลอุดรธานี ห้างเซ็นทรัลภูเก็ต ห้างเซ็นทรัลเชียงใหม่ ห้างโรบินสัน พิษณุโลก โรบินสันไลฟ์สไตล์ สระบุรี โรบินสันไลฟ์สไตล์ ตรัง พร้อมจัดเต็มด้วยกิจกรรมและโปรโมชั่นตลอดเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ เม.ย. 64 - 20 เม.ย. 64 นี้ 

            เริ่มด้วยไฮไลท์ผลงาน Sculpture สุดปังที่ ห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กับผลงานที่มีชื่อว่า Colour Splash” โดย Alex Face (อเล็ก เฟส) พัชรพล แตงรื่น ศิลปินสตรีทอาร์ตชื่อดังเจ้าของผลงานกระต่ายสามตาสุดเก๋
ที่แสดงผลงานมาแล้วกว่า 
25 ประเทศทั่วโลก กล่าวถึงผลงานนี้ว่า “รู้สึกยินดีมากครับที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งความสุข ความสนุกสนานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ผ่านผลงาน Sculpture ที่ผมออกแบบ สำหรับผลงานของผมชิ้นนี้สร้างสรรค์ขึ้นโดยใช้เทคนิคพ่นด้วยสีสเปรย์ซึ่งเป็นเทคนิคที่ผมถนัด โดยคอนเซ็ปต์ครั้งนี้ได้แรงบันดาลใจมากจากตอนที่ผมนึกถึงบรรยากาศความสนุกสนานและความสดใสของเทศกาลสงกรานต์ แต่ในปีนี้เราไม่สามารถสาดน้ำเล่นกันได้เหมือนปกติ การสาดสีลงบนผืนผ้าใบหรือผนังก็น่าจะเป็นความสนุกอีกแบบหนึ่งที่สนุกสนานไม่แพ้กัน 

            ถัดมากับผลงานสีสันสดใส เรียกสายตาทุกคนที่เดินผ่าน บริเวณด้านหน้าห้างโรบินสัน พระราม ของANO (อะโนะ) – อโณทัย นิรุตติเมธี ศิลปินสตรีทอาร์ตสาวสวยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว กับผลงาน Splash Love To Life” ที่ได้แรงบันดาลใจของการออกแบบผลงานชิ้นนี้จากความสนุกและต้องการส่งต่อพลังความสดชื่นให้กับทุกคนที่พบเห็น สำหรับผลงาน Sculpture ของเนะชิ้นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่เนะอยากกระจายความสุขผ่านสีสันต่างๆ เพราะเชื่อว่าสีทำให้เกิดความรู้สึกดีๆ และพลังงานด้านบวก ที่สามารถเปลี่ยนแปลงไปได้ตามงานศิลปะ เนะอยากแชร์ความสุขให้กับทุกคนที่เดินผ่าน หรือได้เห็นผลงานชิ้นนี้ โดยเฉพาะเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ที่ทุกคนไม่สามารถเดินทางท่องเที่ยวไปไกลๆ ได้ ก็อยากให้ผลงานชิ้นนี้ได้มาสร้างสีสัน สร้างพลัง ให้ทุกคนสดชื่นมีชีวิตชีวา มีความสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ด้วยกันค่ะ”

            ในส่วนของผลงาน Sculpture จากศิลปินสตรีทอาร์ตในแต่ละภูมิภาคก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เริ่มจากห้างเซ็นทรัลภูเก็ต กับผลงานการออกแบบโดยกลุ่ม SKPJ ที่นำสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองภูเก็ต มาใส่ลงในตัวอักษร เพื่อสื่อให้เห็นถึงสถานที่สำคัญต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต โดยเลือกใช้สีสันสดใส สะดุดตา พร้อมใส่ลูกเล่นของการสาดน้ำเข้าไปในผลงาน เพื่อให้มีกลิ่นอายของกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์

            ด้าน ห้างเซ็นทรัลอุดรธานี ผลงาน Sculpture สร้างสรรค์โดยอาจารย์ พสิษฐ์ เอี่ยมพานิชกุล อาจารย์วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานี ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากการรวบรวมอัตลักษณ์และเรื่องราวของจังหวัดอุดรธานี ไม่ว่าจะเป็น ศาลหลักเมือง พระอนุสาวรีย์พลตรีพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม หอนางอุสา รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต อย่าง ทะเลบัวแดง บึงหนองหานกุมภวาปี และเป็ดเหลืองแลนด์มาร์คหนองประจักษ์ อุดรธานี ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์แห่งสันติภาพ และความสามัคคี เพื่อให้ชาวอุดรได้แวะไปเช็คอินถ่ายรูปกัน

            สำหรับชาวเชียงใหม่ ห้ามพลาดไปเช็คอินกันที่ ห้างเซ็นทรัลเชียงใหม่ กับผลงานโดยทีมนักศึกษา จากคณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา สร้างสรรค์ขึ้นจากแนวความคิดการเลือกใช้สีแบบคอนทราสต์ ด้านหน้าเลือกใช้โทนสีร้อน สื่อถึงความสนุกในงานประเพณีสงกรานต์ ส่วนด้านหลังใช้โทนสีเย็น สื่อถึงจิตสำนึกที่อยู่ในคนรุ่นใหม่ที่ยังเคารพในคุณค่าวัฒนธรรมประเพณีคนรุ่นเก่า โดยมีการเพิ่มสัญลักษณ์ของตุงล้านนา ที่เกี่ยวข้องกับวิถีเชียงใหม่เข้าไปอีกด้วย

 

            ถัดมาที่ ห้างโรบินสัน พิษณุโลก กับผลงานที่มาจากแนวความคิด ความสนุกสนานของเมืองพิษณุโลก นำคาแรคเตอร์จากสัตว์และสิ่งของที่เป็นสัญลักษณ์ประจำจังหวัด อาทิ หมาบางแก้ว ไก่ชน กลองมังคละ มาออกแบบให้มีชีวิตชีวา เต็มไปด้วยความสุขสนุกสนาน มีสีสันสดใส ออกแบบโดยอาจารย์และนิสิตสาขาออกแบบสื่อนวรรตกรรมชั้นปีที่ มหาวิทยาลัยนเรศวร         

 

            โรบินสันไลฟ์สไตล์ สระบุรี สร้างสรรค์ โดยครูจิรันธัช สินพลจันทร์ ครูสาขาวิชาออกแบบ วิทยาลัยอาชีวะศึกษาสระบุรี มาพร้อมกับแนวคิด สาดสุข นำเสนอความสุขของการได้ใช้ชีวิตอิสระ ได้เล่น ได้ทำในสิ่งที่เป็นตัวตน สิ่งที่ชื่นชอบ ทั้ง เกมส์ กีฬา ดนตรี  ศิลปะ การได้แสดงออก และการได้รับความรัก ถ่ายทอดลงบนผลงาน Sculpture เพื่อสร้างสีสันและสร้างพลัง ให้กับชาวสระบุรี

            สุดท้ายกับผลงานจากชมรมสร้างศิลป์ถิ่นตรัง สัมฤทธิ์ ยงประเดิม ที่         โรบินสันไลฟ์สไตล์ ตรัง มาพร้อมกับแนวความคิด “บายจัง ตรัง บ้านเรา” ออกแบบโดยการนำสัญลักษณ์ต่างๆ ที่เป็นเอกลักษณ์สื่อถึงจังหวัดตรัง มาวาดลงบนชิ้นงาน ไม่ว่าจะเป็น ดอกสีตรัง, รถตุ๊กตุ๊กหัวกบ, พะยูน และหอนาฬิกาตรัง ที่นำมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

            ร่วมเช็คอินถ่ายรูปกับผลงาน Sculpture จากหลากหลายศิลปิน พร้อมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษกับแคมเปญ Central Happy Songkran” และ “Robinson สาดสุขสงกรานต์” ที่ห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสันทุกสาขา (ยกเว้นห้างเซ็นทรัล ป่าตอง และห้างโรบินสัน จังซีลอน ป่าตอง) ที่มาพร้อมพรีเมียมลิมิเต็ดเอดิชั่น และบัตรของขวัญ “Central & Robinson Gift Cards” ที่ออกแบบโดย ศิลปิน Alex Face และ Ano พร้อมกิจกรรมและโปรโมชั่นลดสูงสุด 40% ตลอดเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 7 - 20 เม.ย. 64 และสามารถเลือกช้อปได้ทั้งหน้าร้านและออนไลน์ พร้อมมั่นใจด้วยมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จะทำให้คุณช้อปได้อย่างสบายใจปลอดภัยไร้กังวล หรือสามารถเลือกช้อปผ่าน Central App  ครบครันเหมือนยกห้างเซ็นทรัลมาไว้บนมือถือ เว็บไซต์ www.central.co.th และ www.robinson.co.th ช้อปสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง Central / Robinson Chat & Shop แชตและช้อปสินค้าผ่านไลน์ @centralofficial และ @Robinson Central / Robinson Call & Shop โทรช้อปสินค้าที่เบอร์ 1425 และบริการใหม่ล่าสุดPersonal Shopper ผู้ช่วยช้อปส่วนตัว โทร.1425 กด บริการพิเศษที่จะคอยให้คำแนะนำข้อมูลต่างๆ อย่างครบครัน Central / Robinson Facebook Live และ Facebook Inbox ช้อปผ่าน Inbox  และ Live ที่www.facebookcom/CentralDepartmentStore   และ  www.facebook.com/RobinsonDepartmentStore