กสิกรไทยส่งคลิปภาคต่อ สร้างความรู้สึกดีๆ #รวมใจไม่ทิ้งกัน

กสิกรไทยส่งคลิปภาคต่อ สร้างความรู้สึกดีๆ #รวมใจไม่ทิ้งกัน

 

 

 

 

 

กสิกรไทยส่งคลิปภาคต่อ สร้างความรู้สึกดีๆ #รวมใจไม่ทิ้งกัน

คุณค่าของการ "ให้" ที่ทำให้คนไทยไม่เคยทิ้งกัน

 

 

 

            ธนาคารกสิกรไทย ปล่อยคลิปภาคต่อ #รวมใจไม่ทิ้งกัน คุณค่าของการ "ให้" ที่ถ่ายทอดเรื่องจริงจากเจ้าของธุรกิจในช่วงเวลาที่เดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 ที่มาแบบไม่ทันตั้งตัว ส่งผลกระทบกับทุกคน แต่จากการ “ให้” และการ “ไม่รับ” ทำให้ทุกคนรอดไปด้วยกัน ช่วยต่อธุรกิจ และต่อลมหายใจให้กับทุกคน

 

            ภาพยนตร์โฆษณานี้สร้างจากเรื่องจริงของลูกค้าส่วนหนึ่งจากลูกค้านับแสนรายที่ธนาคารฯ ได้พบระหว่างดำเนินการให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในโครงการ “สินเชื่อ 0% เพื่อรักษาคนงานเอสเอ็มอี” จึงอยากถ่ายทอดเรื่องราว เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเจ้าของธุรกิจทุกคน แม้ในยามยากลำบากยังมีคนที่พร้อมจะเสียสละเพื่อคนอื่นอยู่เสมอ เป็นสิ่งสวยงามที่เกิดขึ้นในยามวิกฤต โดยได้ถ่ายทอดเรื่องจริงของเจ้าของธุรกิจ 2 บริษัทที่ต้องพาธุรกิจและพนักงานฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปให้ได้ ในช่วงเวลาที่รายได้หดหายไปอย่างมาก แต่ภาระค่าใช้จ่ายยังมีอยู่เท่าเดิม

 

            คุณวิไล เจ้าของธุรกิจ พี.เค.เบเกอรี่ ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤต แต่ไม่เคยคิดเลิกจ้างพนักงาน เพราะผูกพันดูแลเหมือนครอบครัว แต่เมื่อไม่มีรายได้เข้ามา ก็กลายเป็นปัญหาหนักอกที่มองไม่เห็นทางออก เมื่อคุณวิไลได้รับเงินช่วยเหลือจากธนาคารในการจ้างพนักงาน ก็สามารถดูแลพนักงาน 20 กว่าชีวิตให้พวกเขายังมีงานทำ มีรายได้ส่งกลับไปเลี้ยงดูครอบครัวที่พวกเขารัก

 

            อีกมุมมองที่คลิปนี้ได้ถ่ายทอดออกมา ให้เราได้เห็นความเสียสละและความช่วยเหลือที่พร้อมส่งต่อให้กันจากเรื่องราวของคุณน้ำและคุณกอล์ฟ เจ้าของธุรกิจขนส่ง นิวทรัพย์สอน ที่เลือกไม่รับความช่วยเหลือจากธนาคาร โดยกล่าวว่า “จริงๆ ก็ลำบากมาก แต่มีคนอื่นที่ลำบากกว่าเรา ก็มอบโอกาสนี้ให้คนอื่นดีกว่า ธนาคารฯ ก็สามารถเอาเงินที่เราไม่รับ ไปช่วยคนอื่นได้ เพราะธนาคารฯ คงไม่สามารถช่วยเหลือทุกคนที่เดือดร้อนได้” เป็นน้ำใจที่งดงามจากเจ้าของธุรกิจที่พร้อมเสียสละเพื่อให้ธุรกิจอื่นอยู่รอด

 

            ธนาคารฯ หวังว่าเรื่องราวต่างมุมของทั้ง 2 ธุรกิจจะช่วยให้เห็นว่าในยามที่ทุกคนเผชิญกับความยากลำบากยังมีสิ่งสวยงามเกิดขึ้นได้เสมอ คุณค่าของการ "ให้" ที่จะทำให้เราไม่เสียใครไป

 

ชมคลิป #รวมใจไม่ทิ้งกัน คลิก https://kbank.co/3eUSOQV