‘ShopeeFood’ ถอดรหัสความสำเร็จของผู้ประกอบการ ร้านอาหาร

‘ShopeeFood’ ถอดรหัสความสำเร็จของผู้ประกอบการ ร้านอาหาร

 

 

 

‘ShopeeFood’ ถอดรหัสความสำเร็จของผู้ประกอบการ

ร้านอาหาร

หนุนการเติบโตผ่านช่องทางออนไลน์
ในช่วงแคมเปญ 
Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี : Super Shopping Day

 

 

 
 
กรุงเทพฯ, 19 กันยายน 2565 - ShopeeFood (ช้อปปี้ฟู้ด) บริการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ออนไลน์ที่ช้อปปี้ นำเสนอเรื่องราวเจ้าของร้านอาหารในช่วงแคมเปญ Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี : Super Shopping Day ที่ผ่านมา พร้อมเผยเคล็ดลับธุรกิจร้านอาหารกับช่องทางออนไลน์อย่าง ShopeeFood เพื่อส่งต่อความสำเร็จสู่เจ้าของร้านอาหารที่อยากสร้างธุรกิจให้แข็งแรงและเติบโตในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล

โดยในช่วงมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์สุดยิ่งใหญ่อย่าง Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี : Super Shopping Day ที่ผ่านมา ShopeeFood ร่วมเฉลิมฉลองใหญ่ในแคมเปญ เสิร์ฟความอิ่มอร่อยด้วยดีลฟินๆและโปรโมชั่นต่างๆมากมายให้กับผู้ใช้งานชาวไทยโดยมีสถิติที่น่าสนใจในวันที่ 9 เดือนกันยายนที่ผ่าน ShopeeFood เผย  5 เมนูอาหารและเครื่องดื่มยอดนิยมในใจชาวไทย ได้แก่ ชาไทย, ไก่ทอด, สุกี้ยากี้, ชุดอาหารญี่ปุ่นและ แฮมเบอร์เกอร์  และประเภทอาหารที่ได้รับความนิยมจากนักช้อปสายกิน คือ อาหารอเมริกัน, อาหารญึ่ปุ่นและอาหารไทย จากสถิติยังพบวช่วงเวลาสุดฮอตในการสั่งออเดอร์ บน ShopeeFoodในวันที่ 9 เดือน 9 คือ ช่วง 10.00 น. - 12.00 น. เนื่องจากผู้ใช้จำนวนมากหันไปใช้แพลตฟอร์มเพื่อสั่งอาหารมื้อสายและมื้อกลางวัน

โดย ShopeeFood มุ่งผลักดันผู้ประกอบการร้านอาหารสู่โลกออนไลน์อย่างไร้รอยต่อ พร้อมเปิดโอกาสให้ร้านอาหารสามารถเข้าถึงฐานผู้ใช้งานออนไลน์ที่กว้างขวางและแข็งแกร่งของ ShopeeFood อีกทั้งยังมีช่องทางการชำระเงินผ่าน ShopeePay ให้ลูกค้าได้ชำระเงินแบบสะดวกสบาย เพื่อเจ้าของธุรกิจร้านอาหารสามารถสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้แก่ธุรกิจร้านอาหารไปกับ ShopeeFood ที่เปรียบเสมือนเป็นแหล่งรวมหน้าร้านขนาดใหญ่ที่รวบรวมร้านอาหารหลากหลายสัญชาติตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย

เปิดเคล็ดลับความสำเร็จจากผู้ประกอบร้านอาหารยิ้มในช่วงแคมเปญ Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี : Super Shopping Day ShopeeFood (ช้อปปี้ฟู้ด) ถ่ายทอดเรื่องราวความความสำเร็จ ของร้านอาหารที่ได้รับยอดขายปัง ๆ จากการที่ได้เข้าร่วมในแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี : Super Shopping Day จาก ร้านกะเพราขุนช้าง แฟรนไชส์ร้านกะเพราเมนูยอดนิยมของประเทศ ที่รับออเดอร์แบบรัว ๆ จาก Shopee Food ในช่วงแคมเปญใหญ่ที่ผ่านมา

คุณเจนสรรค์ เตชะสุริยะนันท์ เจ้าของร้านอาหารกะเพราขุนช้าง กล่าวว่า  “สำหรับในยุคปัจจุบันที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป ผู้คนมองหาความสะดวกสบายโดยหันมาสั่งซื้ออาหารในช่องทางเดลิเวอรี่มากขึ้น และมองหาแพลตฟอร์มสั่งอาหารที่เขาไว้วางใจและมีความคุ้นเคย ทางร้านจึงตัดสินใจเข้าร่วมกับ ShopeeFood เพราะเล็งเห็นว่าเป็นช่องทางที่ช่วยให้สามารถเข้าถึงฐานลูกค้าขนาดใหญ่ได้ สำหรับเคล็ดลับในการต่อยอดธุรกิจร้านอาหารเพื่อปั้นยอดออเดอร์ในช่องทางออนไลน์ สิ่งสำคัญเลยคือการเข้าร่วมแคมเปญต่างๆ อย่างทางร้านกะเพราขุนช้างที่เข้าร่วมแคมเปญกับ ShopeeFood ในช่วงแคมเปญ Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี : Super Shopping Day ซึ่งทำให้เราสามารถสร้างการรับรู้กับลูกค้าฝั่งออนไลน์ในช่วงที่พวกเขาพร้อมจับจ่ายได้ ทำให้ในช่วงแคมเปญที่ผ่านมา เรามียอดออเดอร์โดยเทียบการรับออเดอร์ของร้านกะเพราขุนช้างจากฝั่งออนไลน์คิดเป็น 70% ของยอดออเดอร์รวมของร้านเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีเคล็ดลับคือการตั้งชื่อเมนูให้น่าสนใจและการใช้ภาพเมนูอาหารที่เป็นของทางร้าน ให้เห็นภาพอาหารชัดเจน สิ่งเหล่านี้จะทำให้ลูกค้าอยากสั่งอาหารกับทางร้านเพิ่มมากขึ้น”

เจ้าของร้านอาหารที่ต้องการเพิ่มโอกาสในการเติบโตสร้างรายได้ให้กับร้านอาหาร และสนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ ShopeeFood สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://linkdee.co/JoinShopeeFoodPartner ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ฟรีจาก App Store Google Play Store และ App Gallery หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shopee.co.th/m/ShopeeFood