องค์กรรักษ์โลก…กลุ่มทรู รับประกาศนียบัตรรับรองเครื่องหมายคาร์บอนฟุตพริ้นท์

องค์กรรักษ์โลก…กลุ่มทรู รับประกาศนียบัตรรับรองเครื่องหมายคาร์บอนฟุตพริ้นท์

 

 

 

 

 

องค์กรรักษ์โลก…กลุ่มทรู รับประกาศนียบัตรรับรองเครื่องหมายคาร์บอนฟุตพริ้นท์
ขององค์กร ในงาน “ร้อยดวงใจ ร่วมใจลดโลกร้อน” ประจำปี 2563
ย้ำความมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

ตั้งเป้าปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์ ภายในปี 2573

 

 

กรุงเทพฯ 21 ก.ย. 63นายจตุพร บุรุษพัฒน์ (ขวา) ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบประกาศนียบัตรรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร ให้แก่ กลุ่มทรู โดย ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ (ซ้าย) หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน ในงาน “ร้อยดวงใจ ร่วมใจลดโลกร้อน” ประจำปี 2563 ณ โรงแรมเดอะเบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ กรุงเทพฯ ที่องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) จัดขึ้นเพื่อเชิดชูเกียรติผู้ประกอบการ องค์กรภาครัฐ และภาคเอกชนต่างๆ ที่เป็นตัวอย่างที่ดีในการบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก ที่ผ่านมาผู้บริหารและพนักงานกลุ่มทรู ได้ร่วมใจกันดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนด้วยความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม ซึ่งในปี 2562 ได้ประเมินการปล่อยก๊าซเรือนกระจกโดยจัดทำ “คาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร (Carbon Footprint for Organization : CFO)” และผ่านการรับรองจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. รวมกว่า 450,000 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า ข้อมูลดังกล่าวทำให้ทราบสาเหตุหลักของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของกลุ่มทรู และนำไปสู่การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจกผ่านโครงการต่างๆ ได้แก่

(1) การติดตั้ง Solar Cell ที่สถานีฐาน แล้วเสร็จ 455 แห่ง
(2) การติดตั้งอุปกรณ์ประหยัดพลังงาน หรือเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน
(3) การพัฒนา นวัตกรรมต่างๆ เช่น True Virtual World หรือ True VWORLD แพลตฟอร์มการประชุมออนไลน์ร่วมกับหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงจากการเดินทางได้
(4) รณรงค์ให้มีการปลูกป่า เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและแหล่งกักเก็บก๊าซเรือนกระจก และได้พัฒนาแอปพลิเคชัน “We Grow…ปลูกเพื่อความยั่งยืน” เป็นเครื่องมือช่วยให้สามารถบันทึกการปลูก แลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ และช่วยคำนวณปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่กักเก็บจากการปลูกต้นไม้ โดยได้มีการปลูกและแชร์แล้วกว่า
4 ล้านต้น

กลุ่มทรู มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทั้งระยะสั้นในปี 2563 ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกต่อรายได้ 10% เมื่อเทียบกับปี 2559 และเป้าหมายระยะยาวที่จะปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ หรือ Carbon Neutral ภายในปี 2573