เมกะโปรเจค กปน. คืบหน้าต่อเนื่อง พร้อมเพิ่มเสถียรภาพและความมั่นคงในการให้บริการน้ำประปาแก่ประชาชน

เมกะโปรเจค กปน. คืบหน้าต่อเนื่อง พร้อมเพิ่มเสถียรภาพและความมั่นคงในการให้บริการน้ำประปาแก่ประชาชน

 

                                                                                                                                                      

 

 

 

เมกะโปรเจค กปน. คืบหน้าต่อเนื่อง

พร้อมเพิ่มเสถียรภาพและความมั่นคงในการให้บริการน้ำประปาแก่ประชาชน

 

 

นายกวี อารีกุล ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า ตามที่ กปน. ดำเนินโครงการปรับปรุงกิจการประปาแผนหลัก ครั้งที่ 9 มูลค่ากว่า 42,750 ล้านบาท เพื่อเพิ่มเสถียรภาพและความมั่นคงในการให้บริการน้ำประปาแก่ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ปัจจุบันมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง

โดยโครงการฯ 9 ด้านระบบผลิตและส่งน้ำ ประกอบด้วย 3 กลุ่มงาน ได้แก่ กลุ่มงานก่อสร้างขยายกำลังผลิตน้ำ กลุ่มงานก่อสร้างอุโมงค์ส่งน้ำ และกลุ่มงานก่อสร้างสถานีสูบจ่ายน้ำและถังเก็บน้ำใส ปัจจุบัน กลุ่มงานก่อสร้างอุโมงค์ส่งน้ำได้ออกแบบและจัดทำเอกสารประกวดราคาแล้วเสร็จ และจะเริ่มขั้นตอนจัดหาผู้รับจ้างงานก่อสร้างได้ในไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2564 ส่วนอีก 2 กลุ่มงาน คาดว่าจะออกแบบและจัดทำเอกสารประกวดราคาแล้วเสร็จทั้งหมดในไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2564 และจะเริ่มขั้นตอนการจัดหาผู้รับจ้างงานก่อสร้างในไตรมาสที่ 2 ของปีงบประมาณ 2564 โดยคาดว่าทุกกลุ่มงานจะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปีงบประมาณ 2566-2567

ทั้งนี้ โครงการฯ 9 ด้านระบบผลิตและส่งน้ำอยู่ภายใต้ข้อตกลงคุณธรรม (Integrity Pact) ขององค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน ซึ่งจะมีผู้สังเกตการณ์อิสระ (IO: Independent Observer) จากองค์กรดังกล่าวมาร่วมสังเกตการณ์ ตั้งแต่การร่างขอบเขตงาน (TOR) ของงานออกแบบ การประกวดราคา ตลอดจนการดำเนินงานต่าง ๆ จนกระทั่งงานก่อสร้างทุกสัญญาแล้วเสร็จ